SEA Games 23: U23 VN và những hệ lụy tàn khốc

U23 Việt Nam đã đến SEA Games 23 với một đội hình đầy tài năng nhưng vẫn chịu thua kình địch Thái Lan ở trận chung kết. Nhưng thất bại đó chẳng đau đớn bằng vết thương lòng mà những ngôi sao tuổi đôi mươi đã gây ra cho NHM bóng đá nước nhà. Dù 8 năm đã trôi qua nhưng hệ lụy tàn khốc ấy đến nay vẫn chưa chấm dứt…
Thất bại nuối tiếc trước U23 Thái Lan ở SEA Games 22 đã qua đi nhường chỗ cho một niềm hi vọng mới, đó là SEA Games 23, đại hội thể thao tổ chức ở Philippines. Đã lâu lắm rồi bóng đá trẻ Việt Nam mới có được thế hệ tài năng tới vậy. Ngoài những ngôi sao trụ cột ở SEA Games 22 như Văn Quyến, Quốc Vượng, Tài Em, Thanh Bình,… đội bóng dưới quyền Alfred Riedl còn được bổ sung thêm nhiều gương mặt sáng giá như Quốc Anh, Bật Hiếu, Quang Thanh, Vũ Phong, Tấn Tài…
 


Tạm biệt thế hệ tài hoa của bóng đá Việt Nam
Như thừa nhận của HLV Alfred Riedl vào thời điểm gút danh sách “Tôi đã phải mất ngủ để tìm ra danh sách ưng ý nhất. Đây là lứa thế hệ có sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm và sự đột phá”.
Nhận định của nhà cầm quân người Áo không hề mang tính chất động viên bởi đó là thời điểm mà Văn Quyến và Quốc Vượng đã đạt tới độ chín về tài năng, nhất là khi họ vừa trải qua 1 kì SEA Games đáng tiếc trên sân nhà. Cùng thời điểm ấy, Công Vinh đã dần khẳng định được tiếng nói trong những trận đấu lớn. Còn Quốc Anh bỗng nhiên trở thành chìa khóa tấn công lợi hại của U23 Việt Nam bên hành lang trái.
Với đội hình đa dạng ấy, U23 Việt Nam đã dễ dàng vượt qua vòng bảng với ngôi đầu. Ở trận ra quân, Văn Quyến đã tỏa sáng với cú đúp giúp thầy trò Alfred Riedl vượt qua U23 Singapore với tỉ số 2-1.
Ở trận đấu thứ 2, Công Vinh lập hat-trick, Văn Quyến tiếp tục ghi 2 bàn thắng giúp U23 Việt Nam đè bẹp U23 Lào với tỉ số 8-2. Còn ở trận đấu thứ 3, đoàn quân dưới quyền Alfred Riedl đã giành trọn 3 điểm trước Myanmar với bàn thắng duy nhất của Phan Văn Tài Em.
3 trận toàn thắng đã giúp U23 Việt Nam chắc chắn giành ngôi đầu. Bởi vậy, ở trận đấu cuối, HLV Alfred Riedl đã sử dụng đội hình có tới 6 cầu thủ dự bị. Hệ quả, chúng ta để thua U23 Indonesia 0-1 trong thế cân bằng. Tất nhiên, thất bại ấy chẳng ảnh hưởng tới chặng đường đi tiếp của U23 Việt Nam bởi ở vòng bán kết, đoàn quân áo đỏ đã tránh được đối thủ mạnh nhất, U23 Thái Lan.
Thật tình cờ là ở vòng bán kết, chúng ta lại chạm trán U23 Malaysia, đội bóng mà thầy trò Alfred Riedl đã vượt qua ở bán kết SEA Games 2 năm trước với kịch bản điên rồ. Và ở cuộc đụng độ lần này, U23 Việt Nam cũng hoàn toàn thắng thế. Dù bị dẫn trước song thầy trò Alfred Riedl đã ngược dòng thành công với 2 bàn thắng của bộ đôi tiền đạo xứ Nghệ, Văn Quyến và Công Vinh.


www.bestodds123.com



Quốc Anh đã trở lại màu áo ĐT nhưng bóng đá Việt Nam mãi mất đi Văn Quyến, Quốc Vượng






]Hưng phấn là vậy song ở ngưỡng cửa thiên đường, U23 Việt Nam lại một lần nữa gục ngã trước kình địch U23 Thái Lan. Đáng buồn hơn, chúng ta đã để thua toàn diện với thất bại 0-3 mà Teeratep Winothai đã trở thành ngôi sao sáng nhất.
Thất bại là điều đáng buồn song thất vọng hơn cả là việc các cầu thủ U23 Việt Nam đã dính vào scandal dàn xếp tỉ số ở trận gặp Myanmar tại vòng bảng. Trận đấu đã diễn ra đúng như kịch bản đã được sắp xếp (U23 Việt Nam thắng với cách biệt 1 bàn). Cay đắng thay, những người dính vào vụ việc này lại là những ngôi sao được NHM bóng đá nhà mến mộ nhất như Văn Quyến, Quốc Vượng, Quốc Anh,…
Việc mất đi những ngôi sao đang trên đường khẳng định tài năng là điều đáng tiếc. Nhưng vết thương lòng còn lớn hơn thế rất nhiều. Hệ lụy cay đắng nhất ở SEA Games 23 không nằm ở việc bóng đá Việt Nam mất đi những tên tuổi lớn mà là sự khủng hoảng niềm tin từ NHM. Và cho đến nay, dù 8 năm đã trôi qua, đó vẫn là vết đen trên nền giấy trắng…
Các đội tham dự
Bảng A: Thái Lan, Malaysia, Philippines, Campuchia
Bảng B: Việt Nam, Indonesia, Singapore, Lào, Myanmar
Vòng bảng
Việt Nam 2-1 Singapore (Văn Quyến 45’, 48’)
Việt Nam 8-2 Lào (Công Vinh 3 bàn, Văn Quyến 2 bàn, Tấn Tài 1 bàn, 2 bàn đá phản)
Việt Nam 1-0 Myanmar (Phan Văn Tài Em 66’)
Việt Nam 0-1 Indonesia
Bán kết
Việt Nam 2-1 Malaysia (Văn Quyến 40’, Công Vinh 56’)
Chung kết
Việt Nam 0-3 Thái Lan (Teeratep Winothai 43', 76', 83’)

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.