Udinese - Inter: Thủng trên, rách dưới

HLV Mazzarri đang đứng trước quá nhiều bài toán cần giải quyết trước trận đấu với Udinese.

Lực lượng:

Udinese: Pinzi treo giò
Inter: Javier Zanetti, Diego Milito, Campagnaro, Chivu chấn thương. Ishak Belfodil treo giò

Phong độ và đối đầu

Udinese thắng 4/5 lần gần nhất đối diện với Inter
Udinese mới thua 1/9 trận từ đầu mùa
Inter vẫn bất bại trên sân khách (thắng 2, hòa 3)


“Tuần trăng mật” của Mazzarri với chuỗi thành tích ấn tượng đã qua đi, giờ đây, mỗi trận đấu là một bài toán với chiến lược gia này. Sau trận hòa trước Atalanta vừa qua, HLV này đã ca thán về hàng phòng ngự.

Rõ ràng, sự thiếu vắng Campagnaro, người hiểu rõ chiến thuật của Mazzarri, là tổn thất lớn đối với tuyến hậu phương của Inter ở thời điểm này. Samuel đã quá già để đảm nhiệm vị trí then chốt đó, trong khi đó, tân binh Rolando lại chưa tìm được tiếng nói chung với hàng thủ Inter. 

Bàn thua của Nerazzurri trong cuộc chiến với Atalanta đã chỉ ra điều này khi trung vệ Samuel đã tỏ ra bất lực trong việc ngăn cản German Denis trong pha không chiến.

Có một thực tế không ít người giật mình rằng kể từ khi Campagnaro chấn thương, hàng thủ Inter “nát bươm”. Trong 5 trận đấu, mành lưới của nửa Xanh thành Milan đã rung lên tới 10 lần (trong đó, có 3 trận đấu, họ để thủng lưới từ 2 bàn trở lại). Trong khi đó, ở cả chặng đường trước đó (khi Campagnaro thi đấu), họ chỉ thủng lưới đúng… 2 bàn.

Nói vậy để thấy rõ tầm quan trọng của trung vệ người Argentina. Trong bối cảnh học trò cưng của HLV Mazzarri chưa thể trở lại, nơi đây có thể là tử huyệt để Udinese (với bộ đôi tấn công lợi hại Di Natale và Muriel) mặc sức khai thác trong cuộc chiến ngày hôm nay. 

Không chỉ đau đầu về nơi hậu phương, HLV Mazzarri thực sự lo lắng cho tuyến trên. Trong bối cảnh Icardi đang gặp vấn đề thể lực, Milito chấn thương, Belfodil bị treo giò, trong tay ông lúc này chỉ có đúng 1 tiền đạo duy nhất, đó là Palacio.

Tuy vậy, thực tế cho thấy, Palacio không phải mẫu tiền đạo cắm điển hình, gần như không có khả năng hoạt động độc lập. Ở trận đấu trước, cựu HLV Napoli đã bất ngờ sử dụng Kovacic thi đấu tự do ở phía sau tiền đạo này (nên nhớ, trong phần lớn thời gian mùa giải, Kovacic thi đấu thấp nhất hàng tiền vệ). 

Thử nghiệm này nhanh chóng gặp phải thất bại. Theo chấm điểm, tiền vệ người Croatia chính là người chơi tệ nhất trước Atalanta. Do đó, không loại trừ khả năng HLV Mazzarri lại xoay lại sử dụng Alvarez trong vai trò quen thuộc (phía sau Palacio).

Trong những năm qua, Inter thường gặp “dớp” mỗi khi đối diện với Udinese. Thống kê chỉ ra rằng, trong 5 cuộc chiến gần nhất, Nerazzurri đã thất bại tới 4 lần. Tuy nhiên, năm nay, có sự đổi thay ở đội bóng thành Milan, đó chính là Mazzarri.

Những đội bóng do chiến lược gia này dẫn dắt thường thi đấu rất sung mỗi khi đối diện với Udinese. Trong 17 lần giáp mặt với đối thủ khó chịu này, Mazzarri mới hứng chịu 4 thất bại, trong đó, ông đang duy trì chuỗi 4 trận bất bại liên tiếp khi dẫn dắt Napoli.


Liệu điều này có mang lại sự khác biệt cho Inter, trong bối cảnh họ đang đối diện với vô vàn khó khăn?

Dự đoán: Hai đội hòa 1-1

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.