Arsenal đã “chết” trước Man City như thế nào?

Hành quân tới Etihad với sự tự tin dâng trào nhưng Arsenal đã nhận gáo nước lạnh từ đội chủ nhà sau thất bại cay đắng với tỷ số 3-6. Hãy cùng phân tích để thấy rằng “Pháo thủ” đã “chết” trước đối thủ như thế nào?

Quái vật” Fernandinho-Yaya Toure

Không thể phủ nhận thực tế rằng, “chìa khóa” chiến thắng của Man City đêm qua chính là cặp tiền vệ trung tâm Fernandinho-Yaya Toure. Với nền tảng thể lực phi thường, cộng với kỹ thuật tuyệt vời, cặp “quái vật” của The Citizens đã cày nát tuyến giữa của Arsenal.


Yaya Toure không gặp bất kỳ sự truy cản nào trong tình huống dẫn tới bàn thắng thứ 2 của Man City

Trên thực tế, HLV Wenger đã chủ động hướng các tiền vệ của “Pháo thủ” chủ động áp sát đối phương. Bàn thắng gỡ hòa của Arsenal đã cho thấy điều này (Ramsey đã áp sát rất nhanh, lấy bóng từ chân Yaya Toure). Tuy nhiên, chỉ có điều thể lực của các cầu thủ Arsenal không cho phép họ duy trì lối chơi đó trong cả trận đấu. Họ chỉ duy trì lối chơi đó trong quãng thời gian đầu.

Thay vào đó, trong phần lớn thời gian còn lại, những tiền vệ của Arsenal đã co cụm quá sâu về sân nhà, khiến cặp Fernandinho-Yaya Toure thi nhau tung hoành và vùi dập đối phương. Thất bại này đã phản ánh hai thực tế rằng: Arsenal quá mong manh về lực lượng và họ gần như không có người hỗ trợ Flamini trong vai trò đánh chặn.

Điểm đen Nacho Monreal

Có thực tế là Man City đã khai thác rất tốt “tử huyệt” Nacho Monreal của Arsenal. Hầu hết những cơ hội nguy hiểm của Man “xanh” trong trận đấu này đều xuất phát từ bên cánh phải (cánh Nacho Monreal trấn giữ) và 2 trong số đó đã được chuyển hóa thành bàn thắng.


Không chỉ yếu đuối trong phòng ngự, Nacho Monreal cũng không thực sự nổi bật trong tấn công. Chất lượng những quả tạt của hậu vệ người Tây Ban Nha trong trận đấu này không cao.

Có lẽ, sau khi chứng kiến những màn trình diễn của Nacho Monreal, người hâm mộ Arsenal đang cảm thấy nhớ Gibbs hơn bao giờ hết. 

Sự trở lại của Kompany

Cặp trung vệ Kompany, Demichelis cũng rất đáng khen ngợi. Sự phối hợp an ý, phán đoán tình huống rất tốt của họ đã hạn chế rất nhiều sự nguy hiểm của Arsenal. Thống kê chỉ ra rằng, cặp trung vệ này đã có 10 lần giải nguy cho khung thành của đội nhà (6 cho Kompany, 4 cho Demichelis). Chỉ có duy nhất 1 lần, họ mắc sai lầm, đó là khi bỏ rơi Walcott trong pha làm bàn thứ 2. Rõ ràng, sự trở lại của Kompany ở thời điểm này là vô cùng cần thiết với Man City. 

Wenger đã tính sai?



Thực tế cho thấy, Giroud hoàn toàn vô hại trong trận đấu này. Đáng lẽ ra, HLV Wenger cần bố trí Walcott đá cắm và bổ sung thêm sự lựa chọn ở hàng tiền vệ (Arteta) để đối chọi với sự khủng khiếp của “quái vật” Fernandinho-Yaya Toure. Trên thực tế, trong trận đấu này, Walcott đã chứng minh khả năng đá cắm với những pha di chuyển khá thông minh vào vòng cấm. Kết quả, cầu thủ này đã có được 2 bàn thắng.

Bản lĩnh Man City

Man City không chỉ sở hữu lực lượng dày hơn Arsenal, họ còn bản lĩnh hơn đối phương trong trận đấu này. Không ít lần, Man “xanh” đứng trước sức ép lớn (khi Arsenal gỡ 1-1 và rút ngắn xuống 2-3) nhưng đoàn quân của HLV Pellegrini vẫn bình tĩnh tổ chức đợt tấn công sắc bén và hạ gục đối phương ngay sau đó.

Trong khi đó, Arsenal lại không có được điều đó. Sức ép nghẹt thở tại Etihad đã khiến những “Pháo thủ” mắc khá nhiều sai lầm chết người. Không những vậy, có cảm tưởng như “Những đứa trẻ nhà Wenger” không giữ được tinh thần thép sau khi liên tiếp đón nhận những bàn thua từ Man City và nhanh chóng sụp đổ.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.