Aston Villa - M.U: Không Robin đã có Rooney!

Man Utd hành quân đến Villa Park mà không có sự phục vụ của Robin van Persie, và giống như nhiều lần khác trong mùa giải này, họ buộc phải chờ đợi vào sự tỏa sáng của ngôi sao còn lại, Wayne Rooney.

Lực lượng:

- Villa: Vắng Oroke, N'Zogbia vì chấn thương, trong khi Fabian Delph bị treo giò.

- M.U: Vắng Van Persie, Carrick, Fellaini vì chấn thương. Khả năng ra sân của Evra, Vidic còn bỏ ngỏ.

Đối đầu và phong độ:

- Villa chỉ thắng duy nhất 1 trận trước M.U trong 35 lần cuối cùng 2 đội gặp nhau ở giải VĐQG. Đó là chiến thắng 1-0 trên sân Old Trafford vào tháng 12/2009.

- Thất bại trước Fulham cuối tuần trước đã chấm dứt mạch 5 trận bất bại liên tiếp của Villa.

- M.U đang có 4 trận liên tiếp không thắng, hòa 2, thua 2.


Không Robin, đã có Rooney

Dù chấn thương khá nhiều từ đầu mùa nhưng vai trò của Van Persie với M.U vẫn rất quan trọng. Tiền đạo người Hà Lan luôn đảm bảo hiệu suất làm bàn mỗi khi ra sân với thể lực tốt nhất. Tuy nhiên, vắng Van Persie không phải là “thảm họa” với Quỷ đỏ, bởi trong tay David Moyes vẫn còn một chân sút có phong độ còn tốt hơn, Wayne Rooney.

Có cảm giác Wayne Rooney đang một mình kéo M.U ở mùa giải này, với tinh thần chiến đấu nổi trội và các đường chuyền, các bàn thắng quan trọng.  Sau 13 trận góp mặt ở Premier League, Rooney đã có được 8 bàn thắng và 7 đường kiến tạo thành bàn. Tức là hơn 2/3 số bàn thắng M.U có được đến lúc này có dấu giày của Rooney.

Trong bối cảnh M.U sa lầy trong khủng hoảng ở Premier League, sự trở lại của Rooney sau án treo giò rõ ràng mag đến hy vọng rất lớn cho người hâm mộ đội bóng áo đỏ. 

Ở mùa này, Rooney đã bắt đầu “ăn ý” hơn với Van Persie, nhưng việc phải lãnh xướng hàng công của M.U một mình cũng không phải vấn đề quá lớn đối với anh. Thậm chí, các chuyên gia  cho rằng khi không có Van Persie bên cạnh, Rooney còn chơi tốt hơn.

Cơ hội của Kagawa

Như đã nói ở trên, việc Van Persie phải nghỉ thi đấu 1 tháng không hẳn là thảm họa với M.U, bởi vấn đề của họ không nằm ở hàng tiền đạo. Vấn đề của M.U thuộc về hàng tiền vệ, nơi họ thiếu một cầu thủ có khả năng cầm trịch và dẫn dắt lối chơi. Tuy nhiên, sự vắng mặt của Van Persie có thể mở ra một hướng giải quyết đáng chờ đợi cho Quỷ đỏ.

Không có tiền đạo người Hà Lan, David Moyes sẽ phải tính đến việc từ bỏ sơ đồ 4-4-2 yêu thích và chuyển sang sử dụng chiến thuật 4-2-3-1 đang được ưa chuộng hiện nay. Và điều đó sẽ mang đến cơ hội tỏa sáng cho Kagawa, người vẫn đang loay hoay tìm cách tỏa sáng trong màu áo Quỷ đỏ.

Kagawa đặc biệt xuất sắc khi chơi ở vị trí số 10, ngay sau 1 tiền đạo duy nhất ở phía trên. Ở mùa này, David Moyes từng cho cầu thủ người Nhật Bản một ít cơ hội chơi như vậy và thu về kết quả khá khả quan. Trong bối cảnh M.U không thể chờ đợi Van Persie, David Moyes buộc phải mạo hiểm hơn trong việc sử dụng Kagawa ngay từ bây giờ, mà cụ thể là trận đấu với Villa tối nay.

Dự đoán: M.U thắng 2-1.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.