Barcelona bắn hạ 'tàu ngầm vàng' 2-1 tại Nou Camp

Tiếp đón ‘Tàu ngầm vàng’ Villarreal trên sân nhà, mục tiêu của Barcelona không khác gì 3 điểm để gia tăng cách biệt với kình địch Real Madrid, đội bóng của CR7 đã bị Osasuna cầm hòa 2-2 trong trận cầu trước đó.

Bước vào những phút đầu hiệp 1, Barca đã chứng minh vì sao họ xếp đầu trên BXH La Liga. Dù Villarreal đang xếp thứ 5 trên BXH nhưng cách biệt về trình độ vẫn có thể nhận thấy dễ dàng.

Barca cầm bóng và liên tục tổ chức tấn công trong khi đội khách áo Vàng chỉ còn biết chăm chăm vào mặt phòng ngự. Mỗi khi mất bóng các cầu thủ Barca tổ chức vây ráp lấy bóng khiến nhiều pha lên bóng của Villarreal trở thành nhưng trường hợp đột phá manh mún và dễ bắt bài.

Ngay phút thứ 7, Alex Song trong ngày được đá chính thay Xavi đã lên tiếng với cú sút dội cột dọc nguy hiểm.

‘Tàu ngầm vàng’ đang chơi hợp lí với các pha phòng thủ nhiều lớp thì tình huống chạm tay sát vòng cấm không lường trước đã phá hỏng thế trận phòng ngự của họ.

Phút 30, trên chấm 11m, Neymar nhẹ nhàng sút sệt vào góc trái mở tỉ số 1-0.

Sau bàn khai thông bế tắc, Barca chơi càng hưng phấn hơn. Nếu không có các tình huống cứu thua xuất thần của Asenjo thì Villarreal không chỉ thua 1 bàn trong hiệp 1.
Barca có thể thắng đậm hơn nếu gặp may trước đôi tay xuất thần của thủ thành Asenjo
Sang hiệp 2, bất ngờ đã xảy ra ngay phút 48, từ quả phạt góc, Musacchio lên tham gia tấn công đã đánh đầu rất căng tung lưới thủ môn Pinto gỡ hòa 1-1.
Barca sau đó tấn công với cường độ cao hơn nhằm tìm lại thế dẫn bàn. Liên tiếp Neymar rồi Fabregas thử thách Asenjo.

Cuối cùng nỗ lực của đội bóng xứ Catalan cũng được đền đáp.

Phút 68, Neymar nhận dường căng ngang không thể tốt hơn và dễ dàng đệm bóng tung lưới nâng tỉ số 2-1.

Những phút cuối trận Villarreal cũng cho thấy những pha dâng lên tấn công xem được nhưng so với số cơ hội bị bỏ lỡ bên phía Barca hay do thủ môn Asenjo xuất thần cản phá thì cũng không nhiều.

Phút bù giờ 90+3, Neymar có cơ hội lập hattrick nhưng pha đập nhả hoàn hảo vào trung lộ lại kết thúc vọt xà ngang, rất đáng tiếc.

Trận đấu khép lại với chiến thắng thuyết phục cho Barcelona. Nhưng Villarreal cũng rất đáng tự hào với sự thể hiện tại Nou Camp, dù thua nhưng ‘Tàu ngầm Vàng’ cho thấy họ rất xứng đáng khi xếp top 5 La Liga lúc này, đặc biệt là màn trình diễn xuất thần của thủ thành Asenjo.

Như vậy với chiến thắng có được, Barca đã gia tăng cách biệt với Real lên 5 điểm và cho thấy thời tiki taka hậu Pep vẫn có thể chinh phục mọi đỉnh cao, ngay cả khi không có Messi trong đội hình.
 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.