Chấm điểm M.U 3-1 West Ham: Welbeck, Januzaj rực sáng!

Danny Welbeck cùng Adnan Januzaj đã có một trận đấu xuất sắc cùng đàn anh Wayne Rooney trên hàng công của Quỷ đỏ…

Việc Van Persie phải nghỉ thi đấu dài ngày tạo cơ hội cho Welbeck được chơi ở vị trí trung phong cắm yêu thích, và anh rất biết cách tận dụng điều này để ghi điểm với David Moyes. 


Trận thứ 2 liên tiếp, Welbeck đóng vai “người hùng” cho Man Utd. Anh khơi nguồn tấn công trước khi tự mình dứt điểm mở tỉ số cho Quỷ đỏ, tiếp sau đó, Welbeck chọc khe tinh tế cho Januzaj, người cũng chơi rất hay ở trận này thoát xuống nhân đôi cách biệt. 

Bước sang hiệp 2, dù chủ động giảm nhịp độ trận đấu M.U vẫn có thêm bàn thắng thứ 3 nhờ công của cầu thủ vào thay người, Ashley Young. Cuối trận, West Ham chỉ kịp ghi được bàn danh dự sau cú sút tinh tế của Carlton Cole.

Những pha xử lý gọn gàng và hiệu quả bất ngờ của Welbeck cho thấy sự thay đổi tương đối về “chất” của tiền đạo này. Từ một chân sút được biết đến nhờ sự… vô duyên, Welbeck đang dần chứng minh anh có thể ghi bàn tốt thế nào khi được tin tưởng đúng mức. 

Trong  sự “nổi dậy” của Welbeck không thể không nhắc đến Wayne Rooney. Trong bối cảnh M.U khủng hoảng lực lượng vì chấn thương, ngôi sao người Anh chấp nhận hy sinh vị trí của mình và “làm nền” cho đàn em tỏa sáng. Trong chiến thắng trước West Ham tối nay và tại Villa cuối tuần trước, việc Rooney lùi sâu xuống đá như một tiền vệ tổ chức giúp cho lối đá của M.U trở nên chắc chắn và biến hóa hơn hẳn, và nó chính là tiền đề để những cầu thủ như Welbeck rực sáng. 

Với chiến thắng thứ 2 liên tiếp đầy thuyết phục, có thể khẳng định M.U đã thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng tại Premier League ngay trước chặng “tourmalet” Giáng sinh và năm mới đầy cạm bẫy. Mặc dù có thêm những điểm số quan trọng nhưng vị trí của Quỷ đỏ trên BXH chưa được cải thiện bao nhiêu. Nếu Tottenham đánh bại Southampton vào tối Chủ nhật, M.U sẽ yên vị ở vị trí thứ 8.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.