Chelsea - Liverpool: Suarez và ước mơ của Mou

Nếu có một điều ước trong đêm Giáng sinh, chắc chắn Mourinho sẽ ước các tiền đạo của mình có thể thi đấu như Luis Suarez, hay đơn giản hơn, Chelsea được sở hữu ngôi sao người Uruguay.

Lực lượng:

Chelsea: Ramires bị treo giò. Ngoài ra không có chấn thương nào đáng kể.

Liverpool: Gerrard, Enrique và Sturridge vắng mặt vì chấn thương. Khả năng ra sân của Flanagan còn bỏ ngỏ.

Đối đầu và phong độ:

- Chelsea chỉ thắng được 2 trong số 13 trận cuối cùng gặp Liverpool ở Premier League (thắng 2, hòa 4, thua 7). Tuy nhiên, 5 trong 7 chiến thắng gần nhất của The Blues trước Liverpool đến dưới sự dẫn dắt của Mourinho.

- Chelsea chỉ thua 1 trong 8 trận gần nhất ở Premier League (thắng 5, hòa 2).

- Trước trận thua tại Etihad hồi giữa tuần, Liverpool đã có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp ở Premier League.


Sau chiến thắng tối thiểu trước Swansea hồi giữa tuần, Mourinho đã phải lên tiếng than vãn rằng các học trò “muốn giết ông” vì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Không chỉ riêng trong trận đấu với Swansea, mà trong phần lớn các trận đấu từ đầu mùa giải, hàng công của Chelsea luôn gặp vấn đề trong việc tận dụng cơ hội, khi mà thực lực của các tiền đạo áo xanh không tương đồng với danh tiếng của họ.

18 trận đã qua, Chelsea chỉ ghi được 33 bàn thắng, ít nhất trong 4 đội bóng dẫn đầu. Trong số 33 bàn thắng đó, chỉ có 5 đến từ các tiền đạo. Torres 2 bàn, Eto’o 2 bàn, Demba Ba 1 bàn. Thật khó tin một đội bóng đang nuôi mộng vô địch các giải đấu lớn lại sở hữu một hàng tiền đạo tệ hại đến như vậy. Thành tích của 3 “ngôi sao” nói trên thậm chí không bằng 1/3 những gì một mình Luis Suarez, đối thủ của họ tối nay làm được. 

So sánh như vậy để thấy Suarez xứng đáng là “ước mơ” của Mourinho ở thời điểm này. Hồi mùa Hè, HLV người Bồ từng rất muốn có Wayne Rooney của Man Utd. Nhưng so với Rooney, Suarez hiện tại còn nhỉnh hơn vài phần, từ hiệu suất ghi bàn cho đến khả năng truyền cảm hứng.

Để bảo vệ các tiền đạo của mình, Mourinho cho rằng “họ dù không ghi bàn, nhưng vẫn luôn đóng góp cho đội bóng và làm tất cả những gì có thể”. Nếu Mourinho thực tâm nghĩ như vậy, thì Suarez chắc chắn là lựa chọn hoàn hảo của ông. Tiền đạo người Uruguay không chỉ biết “đóng góp” vào lối chơi chung bằng cách di chuyển rộng, thu hút đối phương hay chuyển bóng kiến tạo mà còn đặc biệt xuất sắc trong việc tận dụng cơ hội. Ngoài ra, anh còn là người luôn “làm tất cả” để giành chiến thắng. 

Tất nhiên, nếu Suarez là mơ ước của Mourinho thì nó cũng sẽ chỉ là mơ ước, bởi tiền đạo này gần như không có cửa rời Liverpool, ít nhất là đến hết mùa giải. Chính vì vậy, “Người đặc biệt” ước một điều đơn giản hơn, ông ước Suarez chấn thương và không thể chống lại Chelsea đêm nay.

Giống như mùa giải trước, gần như một mình Suarez đang kéo Liverpool tiến lên ở thời điểm này. Tất nhiên sức người có hạn, dù đã chơi như “siêu nhân” trong thời gian qua, nhưng đôi lúc Suarez vẫn không thể giúp The Kop tránh được những thất bại, như trước Hull City hay Man City. 

Trong một buổi chiều xấu trời, với những kỷ niệm đáng quên (vụ cắn tay Ivanovic và bị treo giò 10 trận), Suarez có thể vẫn chơi xuất sắc vượt trội nhưng Liverpool “mộng mơ” của anh chưa chắc sẽ làm nên chuyện trước Chelsea “cùn” nhưng đầy thực dụng của Mourinho.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.