David Moyes - bóng ma trong Nhà hát

Ma đang ám Man United và Old Trafford như tựa đề vở kịch nổi tiếng “Bóng ma trong nhà hát”, hay chính David Moyes?

Rất nhiều cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ. Bóng từ chân những cầu thủ của Man United đã tìm đến cả xà ngang lẫn cột dọc. Khung thành của Tim Howard như thể có ma ám, làm nản lòng các chân sút cũng như NHM Red Devils.

Hai chữ đầu trong tên họ của HLV Everton, Roberto Martinez là ma. Nói "ma" ám khiến Man United thua nửa xanh vùng Merseyside ngay trên sân nhà lần đầu tiên sau 21 năm cũng không sai.

Nhưng dù là ma theo nghĩa đen hay theo nghĩa bóng thì cũng không phải nguyên nhân thực sự dẫn đến thất bại của Man United vừa qua. Lý do chính xác hơn cả có lẽ nằm ngay trong chính thành phần của Red Devils. Cụ thể là người đứng đầu BHL, David Moyes.


Moyes đang gây thất vọng quá lớn trên cương vị HLV Man United

Đây đâu phải lần đầu tiên trong mùa này Man United thúc thủ ngay tại Old Trafford trước đối thủ dưới cơ. Còn nhớ West Brom từng gây ra nỗi nhục tương tự cho Man United vào cuối tháng 9. Ngoài ra, Southampton cũng đã cầm hoà Man United 1-1 khi làm khách ngày 19/10.

Sự thật là Man United dưới quyền Moyes đã đánh mất hình ảnh của một CLB lớn, khi không còn khả năng áp đặt thế trận lên những đội yếu hơn ngay cả lúc chơi trên sân nhà. Thay vì dồn đối thủ vào chân tường, tung những đòn chí mạng để hạ gục, Man United giờ khá nhiều lần thắng kiểu chộp giật, thi thoảng mới có một vài trận cầu làm mát lòng mát dạ các CĐV.

Man United của mùa này có nét gì đó rất giống… Everton, CLB cũ của Moyes, từ cách tiếp cận trận đấu đến thành tích. Bởi nếu còn Sir Alex Ferguson trên ghế chỉ đạo, Red Devils lúc này hẳn đang bay cao trên BXH, chứ không phải tụt xuống thứ 9. Đương nhiên, Man United do Sir Alex cầm quân cũng không phải khổ sở đến vậy khi tiếp đón những đội như The Toffees.

Man United đang đánh mất bản lĩnh một đội bóng lớn

Đúng là trước cú ngã đau điếng khi đối đầu với đội bóng cũ, Moyes đang cùng Man United thăng hoa với mạch 12 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường. Song chuỗi thành tích ấn tượng đó có lẽ chỉ là một thứ giá trị ảo, giống như trị giá cổ phiếu hay nhà đất bị thổi phồng lên như bong bóng để rồi đến khi bong bóng vỡ, tất cả mới ngớ người ra.

Công bằng mà nói thì thời gian qua, Moyes và các học trò vẫn chưa thật sự tạo ra cảm giác an tâm cho NHM vì không thể hiện được hình ảnh của nhà vô địch nước Anh nhiều nhất trong lịch sử. Man United trong tay Moyes đã không còn là Man United đích thực nữa, dù vẫn là những cầu thủ ấy.

Ở một khía cạnh nào đó, Everton của Martinez lại đang đóng vai… Man United với một lối chơi tấn công mạnh mẽ, và một thứ hạng trong tốp đầu. Đúng là ngược đời!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.