Koke và bài toán mua sắm của David Moyes

Có thể những độc giả ít theo dõi giải bóng đá Tây Ban Nha, không là fan hâm mộ của Atletico Madrid thì không để ý đến Koke là ai. Song có thể khẳng định ở thời điểm hiện tại đang được xem là một trong những tiền vệ Tây Ban Nha tài năng nhất ở quốc nội lẫn đấu trường châu lục. Thế nên việc các ông lớn mong muốn sở hữu Koke là hiển nhiên, trong đó có Man United. Song mua được hay không thì cũng đều là bài toán khó cho ông D. Moyes.

Điểm lại 19 trận đấu dẫn dắt M.U ở Premier League mùa này có thể thấy D. Moyes đã gặp may nhiều hơn là do tài năng. Có nhiều trận đấu M.U đánh rơi chiến thắng một cách nuối tiếc, và cũng có nhiều trận đấu chiến thắng của M.U không thuyết phục, nhờ cậy quá nhiều vào quỷ đầu đàn Rooney. Thẳng thắn cá nhân tôi cũng như nhiều người yêu bóng đá luôn có cảm giác D. Moyes bị “cóng” khi phải chạm mặt Mourinho, Wenger, thậm chí là cả Rodgers, Pellegrini.

Ngồi lên ghế nóng ở sân Old Trafford ngay từ đầu người ta đã cảnh báo D. Moyes hiểu rằng vinh quang đấy nhưng cũng vô cùng áp lực. Moyes và HLV tiền nhiệm Sir Alex có xuất phát điểm khác nhau, quan điểm huấn luyện, phong cách thi đấu và cách sử dụng người khác nhau khá nhiều. Sự khác nhau đó đến hết lượt đi ngoại hạng Anh thể hiện rõ ở mặt điểm số, vị trí trên BXH và đánh giá của các nhà cái về cơ hội vô địch. Thế nên mua được Koke đã khó với Man United, nhưng sử dụng hiệu quả tiền vệ này cũng không phải là bài toán dễ dàng với D. Moyes.

 Koke đang được những CLB lớn hàng đầu châu Âu là Man United, Bayern Munich, Chelsea, Juventus, Real, Barca săn lùng. 
Koke là ai mà “hot” vậy?

Vâng Koke hiện đang là món hàng “hot” bậc nhất ở thị trường chuyển nhượng mùa đông với những CLB lớn hàng đầu châu Âu là Man United, Bayern Munich, Chelsea, Juventus, Real, Barca… Tiền vệ sinh năm 1992 này đang chơi cho CLB Atletico Madrid và được xem là linh hồn trong lối chơi của đội bóng Tây Ban Nha. Atletico Madrid có được vị trí thứ hai và cạnh tranh mạnh mẽ chức vô địch với hai ông lớn Barca, Real như hiện nay là nhờ ba bàn thắng và bảy đường kiến tạo thành công của Koke.

Theo những thống kê chi tiết của Goal và những trang tin thể thao hàng đầu thế giới thì Koke chính là cầu thủ đóng góp nhiều nhất cho kết quả tuyệt vời ở mùa này của Atletico Madrid. Và nếu ai theo dõi lịch sử thi đấu thì sẽ biết, Koke là tuyển thủ vô địch lứa U21, là cầu thủ được HLV Del Bosque đặc biệt tin dùng. Chính ngài râu kẽm đã từng hết lời khen ngợi cậu học trò “Koke có thể chơi hay như Iniesta, Xavi và tuyển Tây Ban Nha vì có được cầu thủ tài năng như cậu ấy”.
Koke hiện được định giá rất cao, Man United muốn có được sự phục vụ của tiền vệ này thì phải bạo chi, con số chuyển nhượng sẽ không dưới 30 triệu bảng Anh và mức lương không dưới 100.000 bảng Anh/tuần. Nhưng sở hữu được Koke thì HLV Moyes sẽ có thể yên tâm vì tuyến giữa sẽ có sức sáng tạo, kết hợp nhuần nhuyễn với hàng tấn công hơn, cũng như là đảm bảo hiệu quả của việc hộ công trong những thời điểm khó khăn, cần sự tỏa sáng của những tài năng lớn.

Bài toán mua sắm, sử dụng cầu thủ của HLV Moyes sao cho hiệu quả vẫn còn cần thời gian kiểm duyệt. Hy vọng với truyền thống, danh tiếng và sức ảnh hưởng thì M.U sẽ chiêu mộ thành công Koke. Để ở lượt về đương kim vô địch ngoại hạng Anh chứng tỏ họ vẫn là một thế lực lớn ở sứ xở sương mù, ít nhất cũng giành được một tấm vé tham dự Champions League, nếu không mọi thứ sẽ là thảm họa thật sự!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.