Luis Suarez: Không chỉ biết cắn người

Hàng thủ Chelsea sẽ rất sợ hãi khi gặp Luis Suarez, chắc chắn thế. Nhưng không phải nỗ sợ bị… cắn, mà là nguy cơ bị anh sút tung lưới.


Branislav Ivanovic rất khó có thể quên lần gần nhất anh và Chelsea đến sân Anfield ngày 21/4/2013. Hôm ấy, Chelsea để cho chủ nhà Liverpool gỡ hòa 2-2 ở phút bù giờ thứ 5, với pha ghi bàn của Luis Suarez.

Sẽ là một trận hòa với kịch tính đúng nghĩa của bóng đá. Nhưng trận hòa 2-2 trên sân Anfield còn ghi nhận một sự cố đình đám, mà Ivanovic là người trực tiếp liên quan.
Luis Suarez, Ivanovic, Liverpool, The Kop

Luis Suarez từng có hành động cắn Ivanovic

www.bestodds123.com
Chính xác hơn, Ivanovic là nạn nhân của một đòn… cắn từ Luis Suarez - người hùng của Liverpool. Ở phút 65 của trận đấu, sau khi bị Ivanovic phá bóng ngay trong chân, Luis Suarez bất ngờ ôm ghì lấy hậu vệ người Serbia rồi cắn vào bắp tay.

Trong tài chính Kevin Friend đã không nhìn thấy hành động này, và chỉ nhắc nhở Luis Suarez. Ống kính camera thì không. Kết quả, FA ra quyết định treo giò cầu thủ người Uruguay đến 10 trận.

Không chỉ án kỷ luật từ FA, Luis Suarez còn phải chịu không ít chỉ trích vì hành động phi thể thao của mình. Cho dù Ivanovic ngay sau đó bỏ qua mọi chuyện, tiền đạo của Liverpool vẫn bị chê trách vì dính đến quá nhiều scandal trên sân cỏ.

Có một Luis Suarez khác

Hơn 8 tháng kể từ sau đòn cắn trên sân cỏ, Luis Suarez sẽ đối mặt với Ivanovic và hàng thủ Chelsea. Lần này là sân Stamford Bridge ở London, với một số thay đổi đáng kể, đặc biệt là Jose Mourinho ngồi băng ghế chỉ đạo của đội chủ nhà.

Luis Suarez như đã trở thành một con người khác sau pha bóng thiếu fair-play. Cựu cầu thủ Ajax chuyên nghiệp và trưởng thành hơn. Phong độ của anh nhờ đó cũng cải thiện không thể ấn tượng hơn.

Mùa giải này, Luis Suarez mang một hình ảnh hoàn toàn khác

www.bestodds123.com
Sau thời gian bị treo giò, Luis Suarez chỉ trở lại thi đấu từ vòng 6 Premier League. Ngay lập tức, anh lập cú đúp để góp phần mang về chiến thắng 3-1 cho Liverpool, trên sân đối thủ Sunderland.

Kể từ đó là một serie bàn thắng được cầu thủ 26 tuổi này thực hiện. Tính đến nay, Luis Suarez đã có 19 bàn thắng ở Premier League. Trong 9 trận anh ghi bàn , Liverpool thắng 8 và chỉ hòa 1 (3-3, trong trận derby trên sân đối thủ Everton).

Phong độ của Luis Suarez góp phần giúp Liverpool đang mơ về danh hiệu vô địch Premier League. Đã hơn hai thập niên rồi, kể từ sau mùa giải 1989-90, The Koop không thể leo lên ngôi số 1 bóng đá Anh.

Trận làm khác tại Stamford Bridge có tính chất quan trọng, tác động lớn đến cơ hội đua tranh ngôi quán quân của Liverpool. Không ai khác, mà Luis Suarez sẽ là niềm hy vọng lớn nhất để giúp đội bóng áo đỏ tìm thấy bàn thắng.

Có một điểm ấn tượng từ Luis Suarez: Thành tích của cá nhân anh nhiều hơn tất cả các tiền đạo của Chelsea cộng lại, gồm Schurrle (3 bàn), Torres (bàn), Eto’o (2), Ba (1) và Mata (0). Hazard là người ghi nhiều bàn nhất cho Chelsea, nhưng cầu thủ người Bỉ không phải một tiền đạo.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.