Man Utd - Tottenham: Năm mới, kịch bản cũ?

Năm mới. Khoảng thời gian để người ta đưa ra những kế hoạch và dự đoán táo bạo cho những gì sẽ xảy ra trong 12 tháng tới. Nhưng với Man Utd và Tottenham, họ cần hơn bao giờ hết những kế hoạch ngắn hạn, những chiến thắng ngay lập tức và một kịch bản cũ giữa đội rất dễ được lặp lại.

Lực lượng:

Man Utd: Khả năng ra sân của Rooney còn bỏ ngỏ. Van Persie chắc chắn vắng mặt nhưng Valencia sẽ trở lại sau án treo giò.

Tottenham: Paulinho vắng mặt vì chấn thương mắt cá chân. Kyle Walker trở lại sau án treo giò.

Đối đầu và phong độ:

- Tại Old Trafford mùa trước, Tottenham đã đánh bại M.U với tỉ số 3-2, đánh dấu chiến thắng đầu tiên của họ tại sân đấu này từ năm 1989 và chấm dứt mạch trận toàn hòa và thua trên sân của Quỷ đỏ (hòa 4, thua 22).

- M.U đang có chuỗi 6 trận thắng liên tiếp trên mọi mặt trận. Đây là chuỗi thắng dài nhất của họ từ tháng 9/2012. 

- Tottenham thắng 2, hòa 1, thua 1 kể từ khi sa thải Villas-Boas.


Man Utd đang có chuỗi 6 trận thắng liên tiếp trên mọi mặt trận, thành tích tốt nhất của họ dưới triều đại của David Moyes. Tuy nhiên, những chiến thắng đó chưa đủ để xua tan những nghi ngờ dành cho HLV người Scotland, bởi một lẽ đơn giản, nó không “hoành tráng” hay thuyết phục như người ta chờ đợi. 

Ngay ở thời điểm Quỷ đỏ có phong độ cao và ổn định này, nhiều người vẫn nhớ về chuỗi trận “thảm họa” của họ, hòa 2, thua 2 liên tiếp trên sân nhà nhiều hơn. Thực tế, những ngày tháng đen tối đó mới đi qua Old Trafford chưa đầy một tháng. Năm mới đến sẽ mang đến niềm tin và hy vọng mới cho Quỷ đỏ? Những điều đó chỉ đến nếu họ đánh bại được Tottenham, một đội bóng cũng đang hướng đến những thắng lợi mới đêm nay.

Tottenham đang có bước chuyển mình rất đáng kể dười thời tân HLV Tim Sherwood. Không danh tiếng và “màu mè” như Villas-Boas, nhưng HLV người Anh biết cách sử dụng tối ưu những gì ông có trong tay. 3 trận đầu tiên của Sherwood diễn ra đúng vào giai đoạn “khó chịu” nhất ở Premier League, nhưng Tottenham vẫn hoàn thành tương đối xuất sắc, với 2 chiến thắng và 1 trận hòa. Điều quan trọng không chỉ nằm ở mặt kết quả, lối chơi của Tottenham cũng đã có sự khởi sắc rõ ràng, đặc biệt ở hàng tấn công.

Hành quân đến Old Trafford chưa bao giờ là một thử thách dễ dàng với một HLV mới, nhưng nó cũng là động lực to lớn để họ mạo hiểm nhằm chứng minh khả năng của mình. Với một HLV của Tottenham, thử thách này càng đáng sợ và giàu ý nghĩa hơn. Mùa trước, Villas-Boas trở thành HLV đầu tiên giúp Tottenham phá “dớp” tại Old Trafford với chiến thắng 3-2. Tim Sherwood tất nhiên không muốn thua kém người tiền nhiệm, đặc biệt khi sân đấu của Quỷ đỏ đã không còn vững chãi như trước đây. 

Có một điều thú vị là, lần gần nhất Man Utd có thành tích tốt như hiện nay (thắng 6 trận liên tiếp) diễn ra vào giữa tháng 9 năm ngoái, và thành tích này đã bị chặn đứng bởi chính… Tottenham, ngay tại Old Trafford. 

Với việc Man Utd đang khủng hoảng lực lượng, khi “niềm cảm hứng” Wayne Rooney chưa chắc có thể ra sân, kịch bản trên sẽ thêm một lần nữa được lặp lại? Nên nhớ ở trận lượt đi, chỉ có phong độ xuất sắc của cá nhân Rooney, cộng với sự may mắn mới giúp Quỷ đỏ thoát thua trước Tottenham.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.