Napoli - Inter: Người hùng và tội đồ

Có một điều khá đặc biệt trong trận đấu ngày hôm nay, khi cả Inter và Napoli đều đón tiếp những HLV cũ. Dù vậy, Benitez và Mazzarri trở về trong tâm thế hoàn toàn khác nhau…

Lực lượng:

Napoli: Juan Zuñiga, Mesto, Marek Hamsik chấn thương

Inter: Diego Milito, Walter Samuel, McDonald Mariga, Cristian Chivu chấn thương

Phong độ và đối đầu:

Inter đã trải qua 16 trận không biết tới mùi chiến thắng trong những lần hành quân tới San Paolo

Napoli đã ghi tới 9 bàn trong 3 trận đấu gần nhất

Dù chỉ thua 1 trận từ đầu mùa nhưng Inter đã trải qua tới 7 trận hòa, nhiều nhất Serie A


“Người hùng và tội đồ” là những gì người hâm mộ đang nói về Mazzarri và Benitez trước thềm cuộc tử chiến đêm nay. Dù là những HLV cũ của Napoli và Inter nhưng họ lại trở về trong tâm thế hoàn toàn khác nhau.

Đối với những người Napoli, Mazzarri được xem là người cha, người đã dìu dắt, đặt nền móng giúp đội bóng phương Nam có được như ngày nay. Trên thực tế, dù ở mùa này, HLV Benitez đã chủ động hướng lối chơi của Napoli sang sơ đồ 4 hậu vệ nhưng rõ ràng, tầm ảnh hưởng của Mazzarri vẫn rất lớn.

Trên thực tế “Trung sĩ” (biệt danh của Mazzarri) đã chủ động rời khỏi mảnh đất phương Nam để sang Inter tìm kiếm thử thách mới, bất chấp sự níu kéo của những người Napoli trong mùa Hè qua. Chính vì vậy, dù chưa thực sự thành công tại mảnh đất mới nhưng rõ ràng HLV này hoàn toàn có quyền tự hào khi trở lại nơi mà ông luôn được coi là người hùng.

Trong khi đó, Benitez thì hoàn toàn ngược lại. Với ông, những ngày tháng ở Inter là chương buồn trong sự nghiệp. Chỉ 6 tháng ngắn ngủi tại Giuseppe Meazza, danh tiếng của chiến lược gia người TBN đã bị hủy hoại.

Trong mắt những người Inter, Benitez như kẻ phá hoại những thành quả mà Mourinho đã xây dựng trước đó, bất chấp thực tế rằng không hẳn nguyên nhân kéo Nerazzrri tụt dốc đã thuộc về cựu HLV Liverpool này.

Trước cuộc chiến đêm nay, Mazzarri đang đối diện với thách thức lớn. Đơn giản, Inter trong giai đoạn đầu triều đại của ông vẫn có quá nhiều bất ổn, tất nhiên, chưa thể so sánh với Napoli đã vào guồng sau những năm ông dầy công xây dựng.

Bên cạnh đó, ông cũng phải có nhiệm vụ giúp Nerazzurri vượt qua nỗi sợ hãi mang tên San Paolo. Thống kê chỉ ra rằng, trong 16 năm qua, đội bóng áo Xanh-Đen đã không thể giành chiến thắng trong những chuyến làm khách tại “đất chết” này (kể từ tháng 10/1997).

Trên thực tế, Mazzarri quá hiểu Inter nhưng có vẻ như ông không đủ “vũ khí” cần thiết để ngăn chặn đà thăng tiếng của Napoli, với lực lượng già nua trong tay. Mọi yếu tố đang nằm trong tay Benitez trong trận đấu này và có lẽ, sau đêm nay, giữa chiến lược gia này và Inter sẽ lại chồng chất thêm nỗi oán hận.

Dự đoán: Napoli 3-1 Inter

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.