Newcastle – Arsenal: Hiệu ứng 2 “bản hợp đồng vàng”

Sự mỏng manh về lực lượng đã khiến Pháo thủ bước vào giai đoạn Giáng sinh với vô vàn hiểm nguy rình rập. Nhưng trong bối cảnh đó, HLV Wenger lại chào đón sự trở lại của Walcott và Podolski, những người được xem như 2 “bản hợp đồng vàng” trước phiên chợ Đông…

Lực lượng
- Newcastle: Vắng Ryan Taylor (chấn thương); Khả năng ra sân của Jonas Gutierrez còn bỏ ngỏ.
- Arsenal: Vắng Abou Diaby, Oxlade-Chamberlain, Yaya Sanogo, Aaron Ramsey (chấn thương); Khả năng ra sân của Koscielny còn bỏ ngỏ.
Phong độ và đối đầu
- Trong 2 cuộc gặp nhau gần nhất giữa 2 đội, có 11 bàn thắng được ghi. Tại St James Park, Arsenal thắng 1-0. Còn ở Emirates, Pháo thủ thắng 7-3.
- Newcastle chỉ thắng 1/12 trận đối đầu gần nhất với Arsenal (thắng 1, hòa 5, thua 6).
- Trong 6 lần tiếp đón Arsenal gần nhất tại Premier League, Newcastle không thắng (hòa 4, thua 2).
Trong 18 vòng đấu đã qua, có tới 14 vòng Arsenal nắm giữ ngôi đầu BXH Premier League. Thống kê ấy đủ để khẳng định sự thành công của thầy trò Wenger trong giai đoạn lượt đi. Tuy vậy, tới thời điểm quyết định chức vô địch mùa Đông, những điểm yếu lớn nhất trong đội hình Pháo thủ đã bắt đầu lộ diện mà điển hình là sự mỏng manh về lực lượng.
Do phải cày ải liên tục, những trụ cột như Giroud, Ozil, Cazorla, Mertesacker đã tỏ rõ sự rệu rã mà chuỗi 3 trận không thắng trước Everton, Man City và Chelsea chính là minh chứng. Đó cũng là giai đoạn thi đấu tệ nhất của thầy trò Wenger ở mùa giải năm nay. Do không có vòng quay đội hình, việc các cầu thủ Arsenal dính chấn thương là điều có thể dự báo. Đó là Koscielny và mới nhất là Aaron Ramsey.
Đây là 2 miếng ghép đặc biệt quan trọng trong lối chơi của Arsenal. Điều đó thể hiện rất rõ trong nét mặt của HLV Wenger khi Ramsey phải rời sân ở trận thắng West Ham. Tuy vậy, trong thời điểm khốc liệt của chặng leo núi trước năm mới, Pháo thủ lại chào đón sự trở lại của 2 nhân tố rất quan trọng là Walcott và Podolski.
Đó cũng là những cầu thủ đã lập công ở Upton Park cách đây ít ngày. Với Wenger và các CĐV The Gunners, sự trở lại của Walcott và Podolski trong dịp Giáng sinh chẳng khác nào 2 bản hợp đồng mới trước phiên chợ Đông. Sự bổ sung ấy đã tiếp thêm sinh khí cho hàng công Arsenal, nhất là khi Giroud tỏ rõ dấu hiệu quá tải.
Điều tuyệt vời với Arsenal là trong thời điểm khó khăn ấy, họ đã lấy lại ngôi đầu Premier League chỉ sau 2 ngày bị Liverpool đánh chiếm. Đó là nền tảng để thầy trò Wenger tiến tới chức vô địch mùa Đông, cột mốc quan trọng để mỗi đội bóng bung sức cho giai đoạn 2.
 
Sau loạt trận sớm vòng 19 đêm qua, Man City đã tạm thời vượt lên dẫn đầu với 41 điểm (hạ Crystal Palace 1-0). Tuy vậy, với 39 điểm trong tay, thầy trò Wenger mới là đội vô địch lượt đi nếu giành trọn 3 điểm tại St James Park tối nay. Nên nhớ, trong năm 2013, Arsenal là đội bóng giành được nhiều điểm số nhất tại Premier League (79 điểm). Đó là thống kê mang lại sự tự tin cho Pháo thủ trước chuyến viếng thăm vùng Đông Bắc nước Anh.
Mục tiêu 3 điểm của Arsenal sẽ không dễ dàng bởi trong thời điểm nước rút của giai đoạn lượt đi, Newcastle đang thể hiện phong độ đầy ấn tượng. Trong 9 trận đấu gần nhất tại Premier League, Chích chòe thắng tới 7. Danh sách nạn nhân của thầy trò Pardew trong chuỗi trận vừa qua có cả Chelsea, Man Utd và Tottenham.
Tuy vậy, nếu nhìn vào thành tích đối đầu trong những năm qua, thầy trò Wenger hoàn toàn có thể tin tưởng vào một chiến thắng. Nên nhớ, trong 12 trận đấu gần nhất với Chích chòe, Pháo thủ chỉ thua vỏn vẹn 1 lần. Hay trong 6 lần làm khách gần nhất tại St James Park, đội bóng Bắc London đều bất bại.
Đó là thống kê mang lại sự tự tin rất lớn cho Arsenal, nhất là khi họ đã làm mới hàng công bằng 2 “bản hợp đồng vàng” Walcott và Podolski.
Dự đoán: Arsenal thắng 2-1

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.