Real chật vật hòa 0-0 trước Xativa - “Cá mập lên bờ”

Bước vào trận đấu tại Cúp nhà Vua với đội bóng nhỏ Xativa, Real Madrid đã tung phần đông các cầu thủ trẻ ra sân. Dù kiểm soát tốt thế trận nhưng họ không xuyên thủng được mành lưới đội chủ nhà và có trận hòa không bàn thắng.

Trước chuyên hành quân đến xứ Valencia, đội ngũ tiền trạm của Real Madrid Madrid đã báo cáo tình hình sân đấu của đội bóng nhỏ Xativa dùng mặt cỏ nhân tạo. Vì thế, HLV Ancelotti đã chủ động cho Alonso, Bale cùng các cầu thủ trụ cột nghỉ ngơi trận này vì mặt cỏ nhân tạo bóng nảy nhanh và ngốn nhiều thể lực cầu thủ. Hàng loạt cái tên trẻ khỏe được ‘Kền kền trắng’ sử dụng, trong đội hình chỉ có Casillas, Arbeloa, Ramos và Di Maria là cầu thủ có nhiều kinh nghiệm.
Isco cùng Morata không thể hiện được nhiều trên mặt cỏ nhân tạo
Nhưng phía Real Madrid không thể lường trước độ khó của mặt sân nhân tạo của sân La Murta 9000 chỗ ngồi này. Đúng là bóng nảy nhanh vì mặt cỏ khá sát và cứng, nhưng vấn đề ‘cảm giác bóng’ mới là nguyên nhân chủ chốt khiến Real Madrid không thể tìm được mành lưới đối phương.

Di Maria được ra sân ngay từ đầu nhưng cầu thủ người Argentina lại không đá đúng như kì vọng. Nguy cơ làm lựa chọn xếp sau Gareth Bale đang hiện trước mắt Di Maria.

Real Madrid phối hợp tốt nhưng trong những tình huống quyết định, các cầu thủ liên tục có các pha đỡ bóng lỗi vì không quen độ nảy của sân.

Phía Xativa, đội bóng nhỏ này dù hưởng lợi từ mặt sân nhân tạo nhưng nỗ lực áp sát quyết liệt của họ cũng đáng ghi nhận. Nó làm Real Madrid lúng túng và dễ mất bóng ở 1/3 sân đối thủ. Nhưng trên hàng công thì Xativa chỉ thể hiện là đội bóng hạng dưới, các cầu thủ của HLV Toni Aparicio không thật sự tạo nhiều thử thách cho Casillas.

Hai đội rời sân mà không có bàn thắng nào được ghi. Xativa vui mừng vì có thành tích “lịch sử” là cầm hòa Real Madrid hùng mạnh, còn Real Madrid cũng không quá bận tâm vì trận lượt về tại Bernabeu thì họ sẽ trở lại làm “Cá mập đại dương” thay vì “Cá mập lên bờ” ở mặt sân nhân tạo.

Đội hình ra sân:

Olimpic Xativa: Francis; Pepin, Mendoza, Tortosa, Peris; Rifaterra, Blazquez; Belda, Marena, Najera; Perales

Real Madrid: Casillas; Carvajal, Ramos, Nacho, Arbeloa, Casemiro, Illarramendi, Jese, Isco, Di Maria; Morata

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.