Seedorf và Prandelli tranh ghế của Milan

Tương lai của Milan sẽ thuộc về Clarence Seedorf hoặc Cesare Prandelli. Cụ thể hơn, Chủ tịch Berlusconi đã nhắm một trong hai cái tên này cho băng ghế huấn luyện khi Massimiliano Allegri ra đi.

Tờ La Gazzetta dello Sport tiết lộ thông tin đáng chú ý là Berlusconi vừa có cuộc gặp với Seedorf cách đây vài ngày tại Roma khi cầu thủ người Hà Lan bay từ Brazil về Italia. Nội dung không gì khác ngoài việc ông chủ này đặt vấn đề mời Seedorf dẫn dắt Milan vào cuối mùa giải. Dĩ nhiên Seedorf chẳng có lý do gì để từ chối cơ hội tuyệt vời này khi anh từng hơn một lần đề cập đến vinh dự dẫn dắt Rossoneri, đội bóng vốn gắn bó suốt 10 năm trước lúc chia tay hồi hè năm ngoái.

Clarence Seedorf

www.afb88.com
Nguồn tin nói trên thậm chí còn khẳng định hai bên đã đạt được thỏa thuận sơ bộ, rằng sau khi Seedorf thực hiện xong bản hợp đồng với Corinthians vào cuối mùa giải, cùng thời điểm nhận được bằng HLV, anh sẽ chính thức tiếp quản vị trí ở Milanello. Điều chắc chắn là với giấy phép hành nghề này, tiền vệ 37 tuổi ít nhất đảm bảo được vai trò HLV phó trong trường hợp anh cần thêm kinh nghiệm thực tiễn.

Berlusconi thích Seedorf và hai bên đã đạt thỏa thuận miệng. Nhưng vẫn còn phương án khác cho Milan là Prandelli, một HLV tiếng tăm hơn và cũng giàu chất lượng. Ngoài việc Phó chủ tịch Galliani ưa thích ông thì Rossoneri cũng là địa chỉ hấp dẫn cho Prandelli sau World Cup 2014, thời điểm nhà cầm quân này chắc chắn rời ĐT Italia.

Một điều trùng hợp là cả Seedorf và Prandelli đều thuộc mẫu HLV có chiến thuật phù hợp với mong muốn của Berlusconi. Theo đó, họ luôn thiên về sử dụng những trequartista (hộ công) trong sơ đồ thiên về tấn công.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.