Tottenham – Stoke: Thay tướng, chưa đổi vận

Dù đã thay đổi HLV và chiến thuật, lối chơi nói chung nhưng Tottenham Hotspurs vẫn chưa giành được những kết quả khả quan hơn. Ở trận đấu này, tân HLV Tim Sherwood vẫn cần suy xét nhiều để đưa ra đội hình hợp lý nhất cho Tottenham.

Lực lượng

- Tottenham: Vắng Younes Kaboul, Jan Vertonghen, Andros Townsend, Sandro (chấn thương), Kyle Walker (treo giò).

- Stoke City: Vắng Robert Huth, Asmir Begovic (chấn thương), Glenn Whelan, Marc Wilson (treo giò).

Phong độ và đối đầu

- 6 trận gần nhất Tottenham thắng 3 hòa 1 thua 2.

- 6 trận gần nhất Stoke thắng 2 hòa 2 thua 2.

- 6 trận đối đầu gần nhất Tottenham thắng 2 hòa 3 thua 1.


Dù đã thay đổi HLV và chiến thuật, nhưng thành tích mà Tottenham có được trước những đội bóng được đánh giá là trung bình – yếu ở Premier League vẫn chưa khả quan hơn là bao. Trước West Brom – một đối thủ yếu hơn khá nhiều – Spurs kiểm soát bóng tốt hơn, nhưng lại kém xa về những cơ hội ghi bàn. 1-1 có thể là tỷ số khiến HLV Tim Sherwood không hài lòng, nhưng thực sự thì Spurs chỉ xứng đáng với kết quả đó..

Trước Southampton cuối tuần trước, Spurs chủ động chơi với một đội hình 4-4-2 thiên về tấn công. Nacer Chadli, Lewis Holtby, Christian Eriksen, Gylfi Sigurdsson cùng ra sân, và hàng tiền vệ của họ không có ai biết phòng thủ. Đó có thể coi là một canh bạc lớn của HLV Tim Sherwood, khi ông đặt lòng tin vào khả năng giữ bóng của các cầu thủ, cũng như sự tỏa sáng của bộ đôi tiền đạo Adebayor – Soldado.

Kết quả cuối cùng là chiến thắng 3-2 cho Tottenham, nhưng diễn biến trên sân không thể khiến Sherwood hài lòng. Các tiền vệ liên tục để mất bóng, liên tục chuyền sai địa chỉ khiến cho lối chơi của Spurs trở nên rời rạc, và họ đành phải trông đợi vào những pha bóng chộp giật, cùng sự tỏa sáng của Adebayor. Nếu như Southampton không có quá nhiều cầu thủ bị chấn thương, kết cục trận đấu có lẽ không phải là một chiến thắng của đội bóng London.

Tim Sherwood đã nói rất nhiều về việc Tottenham sẽ trở lại với lối chơi “tấn công hấp dẫn” truyền thống của họ, và ông đã làm đúng như vậy. Nhưng kết quả thu về chẳng khá hơn: Trong những trận đấu vừa qua, Tottenham thậm chí còn tạo được ít cơ hội hơn so với thời Andre Villas-Boas.

Vấn đề của Tim Sherwood là ông vẫn chưa tìm được đội hình lý tưởng cho Spurs. Sơ đồ chiến thuật 4-4-2 của ông không có gì sai, nhưng việc ông cho cả 4 tiền vệ tấn công đá chính chỉ khiến Tottenham trở nên yếu đuối hơn. Ở trận tối nay, Paulinho sẽ trở lại, và Sherwood sẽ hy vọng rằng anh sẽ là chốt chặn đáng tin cậy của ông, bên cạnh Sandro hoặc Nabil Bentaleb. Ngoài ra, Erik Lamela cũng sẽ được trao cơ hội thêm một lần nữa.

Spurs hiện đang đứng thứ 8 trên BXH, chỉ cách top 4 đúng 5 điểm, nhưng điều đó không thể khiến họ chủ quan. Trận đấu đêm nay sẽ là cơ hội để Spurs tìm lại mình, tất cả những gì HLV Tim Sherwood phải làm là tìm ra những cầu thủ thích hợp cho đội hình 4-4-2 của ông. 

Dự đoán: Tottenham thắng 2-1.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.