Valencia - Real Madrid: Mồi ngon của Kền kền

Mestalla có thể là “Thánh địa” của Valencia, nhưng từ lâu nó đã không còn là thử thách đáng ngại với Real Madrid.

Lực lượng:

- Valencia: Không có sự vắng mặt nào đáng kể.

- Real Madrid: Vắng Varane và Pepe vì chấn thương, nhưng Ramos thoát án treo giò.

Đối đầu và phong độ:

- 10 lần gặp nhau gần nhất, Real bất bại. 4 lần gần nhất đến sân của Valencia tại La Liga, Real toàn thắng.

- Real đang có chuỗi 9 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường (thắng 6, hòa 3)

- 5 trận gần nhất, Valencia thắng 1, hòa 2, thua 2. 


Trong nhiều năm trở lại đây, Valencia luôn đóng vai kẻ “phá bĩnh” đáng ghét bậc nhất ở La Liga. Tiềm lực không đủ để cạnh tranh ngôi vô địch, nhưng “Bầy dơi” thường xuyên có mặt ở top 4, và đặc biệt luôn đem lại những trận đấu khó chịu cho các ông lớn. Real Madrid hiểu rõ điều này, sau những trận hòa tai hại với Valencia tại La Liga 2011-12, và 12-13 tại Bernabeu. Nhưng đó là tại Bernabeu, còn tại  Mestalla, câu chuyện đã đổi chiều từ cách đây 4 năm. 

4 lần gần nhất đến Mestalla tại La Liga, Real Madrid toàn thắng, trong đó có những màn hủy diệt 6-3 (năm 2011) và mới nhất là 5-0 ở đầu năm nay. Sự khó chịu mà Valencia mang lại dựa trên lối chơi tập thể đầy kỷ luật, cộng với sự xuất sắc của một số cầu thủ chủ chốt. Và như vậy, Valencia khó lòng có thể làm nên điều gì đó trước Real ở thời điểm này.

Tuần trước, họ đã chia tay HLV Miroslav Djukic sau chưa đầy nửa năm gắn bó. Đây là kết quả đã được đoán trước sau khi Valencia luôn đồng ý bán bất cứ cầu thủ nào miễn là được giá. Tino Costa, Gago, Soldado và Aly Cissokho lần lượt ra đi như thế. Tệ hơn, trung vệ Rami còn bỏ sang Milan sau khi công khai chỉ trích HLV trưởng của đội bóng. Sau một mùa Hè, Valencia từ một đội bóng có nền tảng của sự ổn định trở thành một tập thể hỗn loạn. Và không ngạc nhiên khi họ bị tụt lại rất sâu ở La Liga mùa này. 

Với những khó khăn như thế, rất khó để Valencia có thể làm nên bất ngờ trước Real Madird, đội đang khát điểm để bám đuổi Atletico và Barca. 

Dự đoán: Real thắng 3-1.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.