World Cup: Rơi từ độ cao 35m, 1 thợ nề Brazil chết thảm

Thêm 2 nạn nhân nữa tử nạn trong quá trình xây dựng các SVĐ phục vụ cho World Cup 2014 ở Brazil.

Báo chí Brazil xác nhận, Marcleudo de Melo Ferreira, công nhân xây dựng 22 tuổi đã tử vong trong bệnh viện vào hôm thứ Bảy (14/12). Nạn nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch (máu me be bét, mặt mũi biến dạng…) sau khi rơi từ độ cao 35m từ mái SVĐ Arena Amazonia ở Manaus xuống đất vì dây cáp của anh này bất ngờ đứt khi đang làm việc.


Arena Amazonia là SVĐ tổ chức trận đấu giữa ĐT Anh và Italia thuộc bảng D. Trận đấu diễn ra vào ngày 14/6/2014.

Ít giờ sau cái chết thương tâm của Marcleudo de Melo Ferreira, thêm một công nhân xây dựng nữa thiệt mạng bên ngoài SVĐ này. Theo giới truyền thông xứ Samba, nạn nhân xấu số đã qua đời vì trụy tim khi đang lát vỉa hè bên ngoài sân Arena Amazonia.

Chủ tịch FIFA, ông Sepp Blatter đã xác nhận thông tin này đồng thời gửi lời chia buồn đến 2 nạn nhân xấu số và gia đình của họ: “Rất buồn vì công nhân trẻ tuổi đã qua đời sau tai nạn ở Arena Amazonia. Chia buồn sâu sắc tới gia đình”.

Như vậy chỉ trong vòng gần 1 tháng qua đã có 4 công nhân tử nạn khi đang tham gia xây dựng SVĐ phục vụ cho World Cup 2014. Vào ngày 27/11 vừa qua 2 thợ xây cũng qua đời sau khi mái vòm SVĐ Arena Corinthians bất ngờ bị sập.

Hai vụ tử nạn hôm thứ Bảy vừa qua một lần nữa gióng lên tiếng chuông cảnh tỉnh về sự an toàn lao động xung quanh quá trình xây dựng các công trình cho World Cup 2014. 

Ngoài vấn đề an toàn lao động, nước chủ nhà World Cup 2014 còn đối mặt với quá nhiều vấn đề nhức nhối như vấn nạn tội phạm và những cuộc biểu tình không ngớt phản đối ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh…

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.