23h10 ngày 12/01, Stoke City vs Liverpool: Công phá Britannia


Stoke City mùa này đã có nhiều đổi khác so với mùa trước. Nhưng có một thứ vẫn bất di bất dịch, đó là "tử địa" Britannia - nơi mà Stoke trở nên vô cùng đáng sợ. Đêm nay, rõ ràng Luis Suaez cùng các đồng đội sẽ phải đối mặt với thử thách không hề nhỏ.

Nhắc đến Stoke, người ta sẽ nhớ ngay đến Tony Pulis, vị HLV đã biến đội chủ sân Britannia trở nên vô cùng khó chịu. Nhiều năm qua, Stoke với lối chơi bóng bổng đơn giản, dựa vào nền tảng thể lực là "khắc tinh" của những ông lớn như Arsenal, Man City. Pulis đã đưa Stoke lọt vào chung kết FA Cup, nhưng vẫn bị ban lãnh đạo đội bóng sa thải. Lí do duy nhất là các ông chủ muốn Stoke City đá đẹp hơn, ấn tượng hơn. Và Mark Hughes được đưa về.


Lối chơi của Stoke mùa này không còn quá rắn và nhút nhát nữa, họ cầm bóng tốt hơn, đá mềm mại hơn. Dù sao, đánh biên vẫn là sở trường của Stoke. HLV Mark Hughes vẫn ưa dùng "cây sào" Crouch hay một tiền vệ có khả năng phát động tấn công tốt như Adam. Và hiệu quả là cái mà Stoke vẫn còn thiếu. Sau 20 trận mùa này, họ cũng chỉ xếp có 12 trên BXH, ghi chỉ 19 bàn và để thủng lưới đến 30.

Tiếp Liverpool, Stoke sẽ dựa nhiều vào yếu tố sân nhà, nơi mà họ đã bất bại trong 7 trận liên tiếp ở giải Ngoại hạng. Chắc chắn HLV Mark Hughes sẽ để các học trò "chăm sóc" kĩ lưỡng cái tên Luis Suarez, cầu thủ đang dẫn đầu danh sách phá lưới với 20 bàn.

"Lữ đoàn đỏ" dù thiếu may mắn song hành ở những trận vừa qua nhưng vẫn đang làm tốt nhiệm vụ của mình trong mùa này khi chen chân vào top 4. Về lực lượng, Liverpool không thể so với Arsenal, Chelsea hay Man City; họ chỉ có mỗi Luis Suarez là ngôi sao. Nhưng tập thể Liverpool dưới bàn tay của HLV Brendan Rodgers đã thi đấu ngày càng gắn kết. Quan trọng nhất là vũ khí tinh thần – thứ đã làm lên nhiều chiến tích lẫy lừng gắn liền với Liverpool. Liệu tinh thần đó có đủ sức công phá Britannia, nơi mà Stoke City vốn dĩ đang rất tự hào? Hãy chờ xem...

Máy tính dự đoán: 1-3

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.