AC Milan - Verona: Hồi sinh từ hiệu ứng Seedorf?

Sự trở lại của Clarence Seedorf được ví như làn gió mới xua tan không khí ảm đạm tại San Siro dưới triều đại Max Allegri. Dù chưa có nhiều kinh nghiệm cầm quân nhưng cựu danh thủ người Hà Lan vẫn tin sẽ giúp Milan đòi lại món nợ trước tân binh Hellas Verona ngay trong trận ra mắt.


Lực lượng
- AC Milan: Vắng Kevin Constant, Stephan El Shaarawy, Ignazio Abate (chấn thương) và Sulley Ali Muntari (treo giò).
- Hellas Verona: Vắng Jacopo Sala (chấn thương).
Phong độ và kết quả đối đầu
- AC Milan mới chỉ thắng 1 trong 5 trận đấu gần nhất tại Serie A. Trên sân nhà ở mùa giải này, Milan thắng 4/9 trận (3 hòa, 2 thua).
- Hellas Verona thắng 3 trong 5 trận gần nhất tại Serie A. Trên sân khách ở mùa giải này, Verona mới chỉ thắng 2/9 trận (2 hòa, 5 thua).
- Hai đội đã từng gặp nhau 11 lần trong quá khứ. Milan đang chiếm ưu thế với 6 thắng, 3 hòa và 2 thua.
- Ở trận lượt đi, Hellas Verona đã đánh bại Milan trên sân nhà với tỉ số 2-1.
- Verona chưa từng thắng trong 5 lần làm khách trước Milan trong quá khứ (1 hòa, 4 thua).
“Sau hơn 1 năm ra đi, tôi đã trở lại đầy cảm xúc. Nhiệm vụ của tôi là tái thiết Milan và đưa đội bóng trở lại quỹ đạo cũ. Tôi không xem việc ít kinh nghiệm cầm quân là bất lợi khi trở lại San Siro lần này”… Đó là tuyên bố đầy tự tin của Clarence Seedorf trong cuộc họp báo trước trận tiếp Hellas Verona.
Do mới trở lại San Siro, tất nhiên Seedorf chưa thể làm biến dạng Milan trong ngày 1 ngày 2. Tuy nhiên, sự có mặt của anh ở Milano trong những ngày qua đã tạo nên một cơn sốt nóng, không chỉ với cầu thủ mà còn với hàng vạn CĐV Rossoneri.
Chỉ cách đây hơn 1 năm, ở mùa giải 2011-12, Clarence Seedorf còn là đồng đội của những Abbiati, Mexès, El Shaarawy,… Còn hiện tại, anh đã trở thành người thầy với trách nhiệm và không ít áp lực. Cái bất lợi của Seedorf chính là kinh nghiệm bởi đây mới chỉ là lần đầu tiên anh dẫn dắt 1 đội bóng. Bởi vậy, báo giới Italia đã gọi quyết định bổ nhiệm Seedorf là “canh bạc” của AC Milan.
So với thời điểm mà Seedorf rời San Siro, Milan đã thay đổi toàn diện. Trong khi những lão tướng như Nesta, Gattuso, Zambrotta, Van Bommel, Inzaghi đến tuổi giải nghệ thì những trụ cột như Ibra, Thiago Silva, Boateng lũ lượt ra đi. Cuộc tháo khoán ấy đã khiến Milan không còn là ứng cử viên sáng giá cho cuộc đua Scudetto.
Việc Milan sa sút ở mùa giải năm nay là điều đã được dự báo, nhất là khi đội bóng này không bạo chi cho chuyển nhượng sau những thay đổi mang tính hệ thống trên băng ghế lãnh đạo. Kaka đã ít nhiều hồi sinh nhưng mình anh không thể kéo cả con tàu Milan đang sập xệ ở thời điểm người ta luôn soi mói chiếc ghế của HLV Allegri.
Và sau giai đoạn lượt đi, Milan đã tụt xuống vị trí thứ 11, kém đội đầu bảng Juve tới 30 điểm. Cuộc đua Scudetto gần như chắc chắn đã khép lại với đội bóng áo đỏ đen. Nhiệm vụ cấp thiết của Seedorf vào thời điểm này là kéo Milan trở lại trước khi họ rơi dần xuống khu vực cầm đèn đỏ. Xa hơn, Rossoneri có thể mơ tới suất dự cúp châu Âu dù đó là mục tiêu không hề dễ dàng.
Đêm nay, Seedorf sẽ có màn ra mắt San Siro trong cuộc đón tiếp Hellas Verona. Đây chính là đối thủ đã đánh bại Milan ngay trong trận mở màn Serie A mùa này. Thất bại ấy đã báo hiệu 1 mùa giải tệ hại với Max Allegri và các học trò.
Có nợ phải trả! Đó là tâm lí chung của các cầu thủ Milan khi họ chào đón sự trở lại của Seedorf. Dù không được đánh giá cao ở mặt kinh nghiệm nhưng cựu danh thủ Hà Lan lại là người khá rành về chiến thuật. Trong quá khứ, không ít lần anh đã trở thành đồ đệ thân tín của Ancelotti trong những buổi họp kín.
Hơn nữa, Seedorf lại nhận được sự ủng hộ nhiệt thành từ CĐV thành Milano. Trong khí thế ấy, lại có lợi thế sân nhà, cựu danh thủ người Hà Lan hoàn toàn có thể khởi đầu suôn sẻ ở trận ra mắt.
Dự đoán: Milan thắng 2-1

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.