Atletico Madrid - Sevilla: Đủ là được!

Atletico Madrid đang trải qua khởi đầu tốt nhất trong lịch sử. Tuy nhiên, so với Barcelona và Real Madrid, họ vẫn tỏ ra đuối hơn (đặc biệt về chiều sâu đội hình). Chính vì vậy, ở thời điểm này, HLV Simeone đang phải đứng trước rất nhiều áp lực…


Lực lượng:

Atletico Madrid: Khả năng ra sân của Mario Suárez còn bỏ ngỏ

Sevilla: Figueiras treo giò. Khả năng ra sân của Nicolás Pareja, Diego Perotti, Cicinho, Stéphane Mbia, Denis Cheryshev chưa rõ ràng

Phong độ và đối đầu:

Atletico Madrid không thua Sevilla trong 8 cuộc đối đầu gần nhất

Mùa này, Atletico Madrid mới thua 1/19 trận và có được 50 điểm. Đó là khởi đầu tốt nhất trong lịch sử của họ

Sevilla bất bại trong 6 chuyến làm khách gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 5, hòa 1).


Có lẽ, đã quá lâu rồi người ta mới được chứng kiến thế thống trị giữa Barcelona và Real Madrid bị phá vỡ lâu đến vậy. Mùa này, dưới bàn tay nhào nặn của “tướng” Simeone, Atletico Madrid đã vươn tầm ngoạn mục.

Từ đầu mùa, họ mới chỉ thúc thủ đúng 1 trận ở La Liga (trước Espanyol) và khiến cả hai “gã khổng lồ” của bóng đá Tây Ban Nha phải điêu đứng trong những cuộc đối đầu trực tiếp (thắng Real, hòa Barcelona, không thủng lưới bàn nào). Hơn hết, với 50 điểm/19 vòng, CLB thủ đô TBN đang trải qua khởi đầu tốt nhất trong lịch sử.

Từng ấy con số đã cho thấy được sự lớn mạnh của Atletico Madrid. Họ mang đầy chất lỳ lợm của HLV Simeone nhưng cũng đầy máu lửa như lối chơi của Tây Ban Nha. Tất cả đã hòa quyện tạo nên một “cỗ máy” không thể cản phá.

Như HLV Ancelotti nhận định, đội vô địch mùa này cần tới 100 điểm. Điều đó cho thấy ông đánh giá cao Atletico Madrid như thế nào. Lúc này, theo nhiệm vụ ấy, họ đã đi được nửa chặng đường.

Trên thực tế, với những gì đã diễn ra, Atletico Madrid hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng với Real Madrid và Barcelona. Tuy nhiên, chỉ có điều, so với hai CLB này, đoàn quân của Simeone vẫn tỏ ra đuối hơn, nhất là về chiều sâu đội hình. 

Sẽ rất khó để các cầu thủ giữ được sự ổn định khi liên tiếp thi đấu với cường độ rất cao (Atl. Madrid thi đấu ở 3 đấu trường). Minh chứng rõ nhất là trường hợp của Diego Costa. Cầu thủ này đã tịt ngòi trong 4 trận liên tiếp (2 ở La Liga) trong năm 2014.

Do đó, HLV Simeone sẽ phải trải qua rất nhiều cơn đau đầu nếu muốn nuôi mộng Bá vương cho Atletico Madrid. 

Dù sao, trong trận đấu với Sevilla đêm nay, họ cũng được thi đấu tại “đất Mẹ” Vicente Calderon, nơi CLB thủ đô TBN đang duy trì chuỗi 10 trận bất bại từ đầu mùa (9 thắng, 1 hòa, tốt nhất La Liga). Đó là nguồn ủng hộ lớn lao với đoàn quân của Simeone.

Tuy nhiên, chắc chắn, đây không phải là cuộc chiến dễ dàng cho Atletico Madrid bởi trong thời gian qua, Sevilla cũng cải thiện đáng kể thành tích mỗi khi xa nhà (thắng 5, hòa 1 trong 6 chuyến làm khách gần nhất).

Dự đoán: Atletico Madrid thắng 2-1

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.