Barcelona – Elche: Hổ mọc thêm cánh

Sức mạnh của Gã khổng lồ xứ Catalan ở trận đấu với Elche như được tăng lên gấp đôi với sự trở lại của Victor Valdes sau chấn thương, đặc biệt là Neymar sau án treo giò.

+Lực lượng

- Barca vắng Messi, Alves (thể lực và chấn thương) và Busquests (treo giò).

-Elche mất Damian Suarez và Coro vì án treo giò.

+Phong độ và đối đầu

-Barca và Elche chưa từng gặp nhau

- Barca thắng 5 trận gần nhất

-Elche thua 4 hòa 1 trong 5 trận gần nhất

Một lần nữa Atletico Madrid chứng tỏ là kẻ thách thức khó chịu. Đêm qua đội bóng thủ đô Madrid đã nhọc nhằn đánh bại Malaga (1-0) để một lần nữa ở mùa giải này tạm hất cẳng Barcelona khỏi ngôi đầu La Liga.

Để đòi lại vị trí đầu bảng Barcelona buộc phải đánh bại Elche. Không chỉ có vậy 3 điểm đêm nay ở Nou Camp còn giúp thầy trò Tata Martino có được sự tự tin cần thiết trước chuyến làm khách sinh tử với chính Atletico ở vòng đấu tới.


Cho trận đấu với Elche, hôm qua Tata Martino đã công bố danh sách thi đấu. Các cule đã hơi thất vọng khi Leo Messi đã không có tên như kỳ vọng và háo hức chờ đợi những ngày qua.

Dù đã trở lại luyện tập bình thường  nhưng Leo Messi vẫn chưa hoàn toàn bình phục và cần nghỉ ngơi thêm. Bên cạnh Messi, Tata Martino cũng gạch tên hậu vệ quan trọng Dani Alves vì lý do chấn thương.

Ngoài 2 trường hợp nói trên, Barca mất thêm 1 trụ cột nữa ở trận này là Sergio Busquets. Tuyển thủ TBN bị treo giò vì lĩnh đủ định mức thẻ vàng (5 thẻ). 

Bù lại Tata Martino đón chào sự trở lại của Victor Valdes sau chấn thương. Thủ môn người TBN bất ngờ thi đấu rực sáng trong mùa giải cuối cùng khoác áo Barcelona. Sự trở lại của Valdes sẽ giúp hàng thủ vốn mong manh trong thời gian qua của Barca thêm vững vàng.

Đáng chú ý hơn cả là sự trở lại sau án treo giò của Neymar. Việc chân sút đã phá lưới đối phương 6 lần/3 trận trước khi phải nghỉ cuộc đối đầu với Getafe vì nhận đủ định mức thẻ phạt (5 thẻ) chắc chắn sẽ khiến hàng công Barca trở nên đáng sợ hơn.

Trong khi đó đêm nay Barcelona chỉ phải tiếp đón Elche, đội bóng đang trải qua khủng hoảng với 4 thất bại và chỉ 1 trận hòa trong 5 trận gần nhất. Tồi tệ hơn trong 10 chuyến phải làm khách gần nhất tân binh của La Liga này mới chỉ 1 lần duy nhất giành chiến thắng.

Không chỉ chỉ phải gặp một đối thủ dễ nhằn Barca còn có điểm tựa vững vàng Nou Camp, nơi họ giành chiến thắng 23 trận gần nhất, chọc thủng lưới đối phương đến 80 lần (trung bình 4 bàn/trận). Đây sẽ là thách thức thực sự với Elche, nhất là trong bối cảnh đội bóng này không thể mang theo 2 trụ cột Damian Suarez và Coro vì án treo giò.

Trước chuyến đi lành ít dữ nhiều đến Nou Camp, HLV Fran Escriba tỏ ra không hề lạc quan với tuyên bố: “Thật khó để Barca không thể ghi bàn. Nhiệm vụ của chúng tôi là phải dũng cảm tìm cách tiếp cận khung thành của họ”.

Trên lý thuyết thì trước mọi trận đấu thì những người đứng mũi chịu sào như Fran Escriba không được phép bi quan trước mỗi trận đấu. Tuy nhiên sẽ là lạc quan tếu nếu ai đó cho rằng đội bóng đang đứng thứ 14 La Liga này có thể làm nên cơn địa chấn ở Nou Camp.

Dự đoán: Barca thắng 4-0

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.