Cagliari – Juventus: Sant'Elia dưới “gót sắt” Juve

Trên đà thăng hoa với 10 chiến thắng liên tiếp, Juve đã sẵn sàng san phẳng Sant'Elia để cân bằng kỉ lục do chính mình lập được ở mùa giải 1931-32.


Lực lượng
- Cagliari: Vắng Nene, Vlada Avramov và Sebastian Eriksson (chấn thương).
- Juventus: Vắng Andrea Barzagli (treo giò).
Phong độ và đối đầu
- Cagliari mới chỉ thắng 1/6 trận đấu gần nhất (thắng 1, 5 hòa).
- Cagliari là đội bóng có số trận hòa nhiều nhất tại Serie A mùa này (9 trận).
- Juventus đang có chuỗi 10 trận thắng liên tiếp ở Serie A. Chỉ cần 1 chiến thắng nữa, Lão bà sẽ cân bằng kỉ lục do chính mình lập được ở mùa giải 1931-32.
- Juve bất bại trong 8 lần gần nhất đụng độ Cagliari (thắng 6, hòa 2).
- Juve toàn thắng trong 3 lần gần nhất làm khách trước Cagliari.
 
Nếu như ở Premier League và La Liga, cuộc cạnh tranh ngôi đầu đang diễn ra rất căng thẳng và quyết liệt thì ở Serie A, Juventus đang một mình một ngựa thẳng tiến tới danh hiệu Scudetto lần thứ 30. Viễn cảnh ấy càng trở nên sáng sủa sau khi Lão bà dễ dàng hạ gục AS Roma với 3 bàn không gỡ. Chiến thắng ấy chính là lời tuyên bố đanh thép nhất của thầy trò Conte cho các đối thủ muốn thách thức ngai vàng bóng đá Ý mùa này.
Thực tế, với chiến thắng vang dội cuối tuần trước, Juve đã bỏ xa phần còn lại 8 điểm. Đó là khoảng cách không lớn nhưng là quá đủ để 1 đội bóng bản lĩnh như Juve có quyền toan tính. Thậm chí, HLV Conte còn mơ mộng sẽ giành cú ăn 3 ở mùa giải này, đặc biệt là Europa League, giải đấu mà họ sẽ đăng cai trận chung kết trên sân nhà.
So với mùa giải trước, Juve đã trở nên hoàn hảo hơn với 3 sự bổ sung chất lượng là Llorente, Ogbonna và Carlos Tevez, tiền đạo đang xếp thứ 2 danh sách dội bom với 11 bàn thắng. Sự hoàn hảo của Lão bà được thể hiện rất rõ ở cả tấn công lẫn phòng ngự. Với 42 bàn thắng, Bianconeri đang là đội bóng có hàng công mạnh nhất. Còn ở hàng thủ, Buffon mới chỉ vào lưới nhặt bóng 11 lần, chỉ kém Roma.
Tính ra, kể từ trận thua tai hại ở Fiorentina tới nay, Juve đã 10 lần liên tiếp ca khúc khải hoàn ở Serie A. Chỉ cần 1 chiến thắng nữa, Lão bà sẽ cân bằng kỉ lục do chính mình lập được ở mùa giải 1931-32. Trên đà thăng hoa, Juve hiển nhiên là đối thủ mà không đội bóng nào muốn chạm trán ở mùa giải này.
Chẳng bởi thế mà trước cuộc đón tiếp Juventus, HLV của Cagliari, ông Diego López đã thẳng thắn thừa nhận, họ khó lòng chặn đứng chuỗi thăng hoa của gã khổng lồ thành Turin.
Thực tế, Cagliari đang có phong độ không tốt. Trong 6 trận gần nhất ở Serie A, đội chủ sân Sant'Elia chỉ có vỏn vẹn 1 chiến thắng, còn lại là 5 trận hòa. Tính tới hết vòng 18, đội bóng dưới quyền Diego Lopez đã có tới 9 trận hòa, nhiều nhất tại Serie A. Sân nhà Sant'Elia cũng không phải chỗ dựa tốt để Cagliari mơ mộng giành điểm trước Juventus. Nên nhớ, trong 3 lần tiếp đón Lão bà gần nhất, đội bóng này đều trắng tay.
Ở trận khóa sổ lượt đi tối nay, Juve sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Barzagli, người đã lĩnh đủ số thẻ vàng sau trận Roma. Tuy nhiên, sự thiếu vắng ấy chẳng khiến HLV Antonio Conte bận tâm bởi trong tay ông vẫn còn nhiều sự lựa chọn thay thế khác như Caceres hay Ogbonna.
Trong tâm thế nhà vô địch lượt đi, thầy trò Conte đã sẵn sàng biến Sant'Elia trở thành sân nhà của chính mình.
Dự đoán: Juventus thắng 2-0

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.