Góc thống kê: Ai là chân sút hiệu quả nhất châu Âu?

Cùng điểm tên những chân sút có hiệu suất ghi bàn cao nhất tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Trong khuôn khổ 5 giải đấu hàng đầu châu Âu hiện nay, đã có tổng cộng 19 cầu thủ ghi được 10 bàn thắng trở lên, trong đó Cristiano Ronaldo và Luis Suarez đều đã ghi được 20 bàn.


Tuy vậy, nếu so về hiệu suất thì Ronaldo vẫn còn kém Luis Suarez. Tiền vệ người Bồ Đào Nha tung ra tới 130 pha dứt điểm mới có thể mang về 20 bàn, trong khi Suarez chỉ mất 88 pha dứt điểm để có được thành tích này. Hiệu suất ghi bàn của Ronaldo chỉ là 15.3%, trong khi Suarez đạt 22.7%.

Tiền đạo Diego Costa của Atletico Madrid có hiệu suất ghi bàn vượt trội so với hai người đồng nghiệp ở Real và Liverpool. Chân sút gốc Brazil này mới chỉ thực hiện 61 pha dứt điểm nhưng đã có được 19 bàn thắng, đạt tỷ lệ rất cao là 31.1%.

Nhưng so về hiệu suất ghi bàn thì Diego Costa chưa phải là số 1 châu Âu. Thành tích đó thuộc về tiền đạo Alexis Sanchez của Barcelona. Mùa bóng nay, anh đã ghi được 11 bàn thắng từ 32 pha dứt điểm, với hiệu suất lên đến 34.3%.

Thấp hơn một chút so với Pedro là đồng đội của anh trong màu áo Barca, Pedro. Tiền đạo người Tây Ban Nha cũng đã có 11 bàn thắng nhưng là từ 33 pha dứt điểm, đạt hiệu suất 33.3%.

Một cầu thủ khác cũng đạt hiệu suất ghi bàn cao là Yaya Toure của Man City. Mùa này, Toure đã có 10 bàn thắng từ 34 pha dứt điểm, tỷ lệ 29.4%.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.