Pedro, Muller và Chicharito: Cái duyên nhiều hơn cái tài

Trong bóng đá hiện đại, việc định nghĩa một cầu thủ giỏi giờ đã không đơn thuần chỉ là dựa trên những đánh giá về mặt chuyên môn bởi với những người như Chicharito, Pedro bây giờ hoặc trước đó là Fillipo Inzaghi, lý thuyết chuyên môn gần như không hề có giá trị.

Bóng đá là một thế giới đa dạng và đầy sắc màu, không chỉ là sự đa dạng từ cách chơi của một đội bóng mà còn là từ chính sự đa dạng trong tập thể 11 cầu thủ của đội bóng đó. Trong sự đa dạng và khác biệt của giới cầu thủ, có một lớp những người mà không phải ai cũng thích cách họ chơi, nhưng với họ trong đội hình, bạn có thể mơ đến bất cứ thứ gì. Đó chính là những cầu thủ sống bằng cái duyên nhiều hơn cái tài.

Trước hết phải khẳng định một điều, những cầu thủ có duyên thường sẽ là những người chơi tấn công bởi một lẽ đơn giản những cầu thủ đá ở vị trí phòng ngự luôn phải tỏ ra chắc chắn và kỉ luật một cách tối đa nên lối đá phiêu lưu và dựa nhiều vào duyên số khó có thể trở thành một phẩm chất được mong chờ nơi những anh chàng ngự lâm quân. Thế giới bóng đá từng được chứng kiến rất nhiều những hậu vệ giỏi tấn công kiểu như John Terry hay Daniel Alves song với đa số các HLV, công việc phòng thủ mới là thứ họ cần quan tâm trên hết.
www.afbsports.info
Chicharito đang “cầu” duyên trước trận. Ảnh: Internet
Một đặc điểm dễ thấy nữa là những người giàu duyên số thường không giỏi kĩ năng. Điểm qua những gương mặt hiện tại như Javier Hernandez, Pedro hay Thomas Muller, người ta không thấy được nhiều những kĩ xảo chơi bóng xuất sắc mà những anh chàng này thể hiện. Tốc độ trung bình, kĩ thuật vừa phải và cũng chẳng lấy gì làm mạnh mẽ là những gì thường thấy nhất. Kĩ năng hạn chế nên dễ hiểu tại sao những bàn thắng ghi được cực kì đơn giản và thậm chí còn được gọi là “rùa”.

Điểm cộng duy nhất mà họ có được chính là sự đa năng (trừ Chicharito) nhưng ngay đến ưu điểm này cũng quá phổ biến nơi mọi cầu thủ hiện đại chính bởi vì anh ta phải thích nghi để tồn tại với nhiều những tư duy chiến thuật mới. Có lẽ khả năng phá bẫy việt vị mới là điểm nổi bật trong cách chơi bóng của những cầu thủ này.

Gạt qua mọi yếu tố khác, điều quan trọng nhất với những cầu thủ trên vẫn là ghi bàn thắng. Phần nhiều trong số các bàn thắng mà họ ghi được đều có thể gắn với chữ “dễ” nhưng đấy mới chính là lúc mà họ thể hiện vận số may mắn của mình. Đơn giản là chỉ đến đúng lúc, xuất hiện đúng chỗ và ra chân vừa phải và bàn thắng đến. Nghe thì cực kì đơn giản nhưng đâu phải ai cũng làm được. Những cầu thủ đó làm được đơn giản vì họ có duyên và đấy chính là sự khác biệt mà không một nhà chuyên môn hay một thứ khoa học nào có thể giải thích nổi. Ghi bàn dễ đã là một chuyện, những cầu thủ này còn biết cách ghi bàn theo kiểu “quái dị” đặc biệt là tiền đạo của MU Chicharito.

Hơn thế nữa, những anh chàng này luôn biết cách ghi bàn vào những trận đấu quan trọng, những trận cầu lớn đòi hỏi phẩm chất của những ngôi sao. Pedro mở tỉ số trong trận CK Champions League mùa 2011-2012, Muller ghi tới 3 bàn vào lưới Barca sau hai lượt trận ở bán kết C1 mùa trước còn với Chicharito, những khán giả của bóng đá Anh đã quá quen với những bàn thắng vào lưới Chelsea hay Liverpool rồi.

Muller, Pedro hay Chicharito chỉ là ba cái tên tiêu biểu nhất ở ba giải đấu hàng đầu châu Âu đại diện cho một lớp những cầu thủ tài năng không nhiều bằng duyên số, những cầu thủ không phải là không thể thay thế nhưng lại cực kì có ích mỗi khi trên sân. Họ không chỉ để lại dấu ấn bằng những bàn thắng, nhưng tuyệt vời hơn cả họ mang đến một nét đẹp riêng biệt, một nét đẹp mà người ta chỉ có thể cảm nhận nơi môn thể thao vua.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.