Phá kỉ lục giữ trắng lưới, Petr Cech đi vào huyền thoại

Cùng với chiến thắng của Chelsea trước Hull City, Petr Cech đã đi vào lịch sử sân Stamford Bridge với 209 trận giữ trắng lưới.


Ở trận đấu sớm nhất vòng 21 Premier League, Chelsea đã vượt qua Hull City với tỉ số 2-0. Với chiến thắng này, dàn sao The Blues đã tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với 1 điểm nhiều hơn Arsenal.
 
Nhắc tới trận đấu này, không thể không kể tới màn trình diễn ấn tượng của Eden Hazard, người đã ghi 1 bàn thắng và tạo ra không ít cơ hội cho The Blues. Tuy nhiên, sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua thủ thành Petr Cech, người đã đi vào lịch sử sân Stamford Bridge với kỉ lục giữ trắng lưới.
Cụ thể, Petr Cech đã có tổng cộng 209 trận giữ trắng lưới (trên mọi đấu trường) kể từ khi chuyển sang khoác áo Chelsea. Thành tích này đã đưa thủ thành người CH Séc vượt qua kỉ lục của Peter Bonneti, người đã có 208 trận giữ trắng lưới trong lịch sử sân Stamford Bridge.
Điều tuyệt vời hơn cả là Cech chỉ mất chưa đầy 10 năm để sở hữu thành tích này, trong khi Peter Bonneti phải mất tới 20 năm (1959-1979).
“Điều quan trọng nhất với cá nhân tôi là giúp đội bóng giành chiến thắng và cạnh tranh các danh hiệu. Chúng tôi muốn vô địch Premier League. Hi vọng thành tích giữ trắng lưới của tôi sẽ giúp đội bóng đạt được mục tiêu này”, Petr Cech chia sẻ trên BT Sport.
Ngoài kỉ lục trên, Petr Cech còn sở hữu 4 kỉ lục khác trong màu áo Chelsea. Anh hiện đang là thủ thành Chelsea giữ trắng lưới nhiều trận nhất trong 1 mùa giải (28 trận – mùa 2004-05), đồng thời cũng là người giữ trắng lưới nhiều nhất ở Chelsea tại Premier League (153 trận). Bên cạnh đó, Cech đang sở hữu kỉ lục cản phá penalty nhiều nhất trong 1 mùa giải ở Chelsea (12 lần).
Chỉ cần 17 lần giữ trắng lưới nữa, Petr Cech sẽ phá kỉ lục giữ trắng lưới trong lịch sử Premier League. Kỉ lục này đang thuộc về David James, người đã có 170 lần giữ trắng lưới trong 18 mùa giải.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.