Sex - doping trong thể thao?

Xin bắt đầu bằng chuyện một cầu thủ đang thi đấu ở Serie A, thuộc biên chế Inter Milan, có tên Mauro Icardi. Cầu thủ này đã đặt cho cô người tình xinh đẹp, nóng bỏng của mình một biệt danh khá đặc biệt “Quindicina” - tiếng Italia là “mười lăm”. Một người bạn của Mauro Icardi tiết lộ rằng “Quindicina” chính là số lần mà ngôi sao này cùng người đẹp làm “chuyện ấy” chỉ trong… 24 giờ đồng hồ.

Yêu nhiều thì ốm - ôm nhiều thì… yếu

Thực tế, khi thông tin được đưa ra, các chuyên gia đã ngay lập tức cảnh báo Mauro Icardi: Nếu tiếp tục với “năng suất” như vậy, ngôi sao mới 20 tuổi này sẽ phải giải nghệ sớm. Theo báo chí Italia, Mauro Icardi đang phải điều trị chứng thoát vị đĩa đệm. Lý do để Mauro Icardi nhập viện chỉ là quá trình luyện tập nhưng thiên hạ lại cứ đồn đoán rằng nguyên nhân sâu xa lại là khả năng kinh khủng của cầu thủ trẻ.

Đúng như người ta hay nói “yêu nhiều thì ốm - ôm nhiều thì…yếu”, mùa này, Icardi chỉ đá chính có 15 phút, còn lại đều phải ngồi dự bị mà nguyên nhân được đưa ra là thoát vị đĩa đệm. Để bảo vệ Icardi, BHL Inter Milan thậm chí đã lên kế hoạch cách ly Icardi và Wanda Nara vì không muốn khoản tiền 9 triệu euro bỏ ra hồi đầu mùa để tậu Icardi trở thành giấy vụn bởi sở thích… 15 lần/ngày.
Người đẹp Wanda Nara

Mặc dù một số tài liệu y khoa cho rằng, con người thể vượt quá ngưỡng sex 9 lần/ngày (nên cũng không có chuyện lái xe taxi phải phục vụ kiều nữ 30 lần/ ngày) nhưng nhiều tài liệu cũng đã chứng minh giới cầu thủ có khả năng nghiện sex cao nhất, một báo cáo của các chuyên gia tại Bệnh viện Royal London được công bố hồi đầu năm đã xác nhận điều này.

Theo tài liệu trên, với chế độ ăn uống và tập luyện cực cao, lượng testosterone trong cơ thể các cầu thủ tăng mạnh, kéo theo nhu cầu tình dục dồn dập và nó sẽ giải phóng lượng Endorphin và Enkephalin (hai chất gây kích thích và tạo cảm giác khoan khoái như morphin) tối đa trong suốt quá trình hoạt động, tạo ra điểm cực khoái và thỏa mãn tột độ.

Một lý giải khác được cho là khá thuyết phục: Các cầu thủ thường phải tập trung tập luyện một nơi nên phải chịu sự ức chế trầm trọng. Những lời quát mắng của HLV, áp lực thành tích khiến không ít cầu thủ rơi vào trạng thái trầm cảm và chính điều này lại khiến không ít cầu thủ tìm đến sex như một giải pháp cho vấn đề tâm lý. Bác sĩ người Anh, Paul McCloey đưa ra con số khiến người ta giật mình: “Khả năng các cầu thủ nghiện sex lên tới 61%”.

Cũng như trường hợp Ircadi, các bác sỹ chỉ khuyên là “sex nên đủ dùng”, với cầu thủ nó có hậu quả tai hại hơn người bình thường. Chẳng hạn, đã không ít người khẳng định việc Kevin-Prince Boateng - cầu thủ của AC Milan dính chấn thương xuất phát từ việc anh và người tình Melissa Satta liên tục cùng nhau... lên giường. Cơ sở cho điều này chính là người tình của Boateng- người mẫu Melissa Satta đã không ngần ngại thừa nhận trên tạp chí Vanity Fair rằng: "Tần suất quan hệ của chúng tôi là từ 7 đến 10 lần mỗi tuần". Ngay lập tức, Melissa Satta đã bị người hâm mộ AC Milan lên án kịch liệt và cho rằng:“Melissa là nguyên nhân khiến Boateng chấn thương, nguyên nhân khiến Milan liên tục thua trận”.

Sex: Thần dược và doping

Bên cạnh luồng ý kiến không nên sex quá đà và nó có thể khiến chấn thương thêm trầm trọng thì cũng có ý kiến khẳng định chẳng có lý do gì để phải “nhịn” cả. Một số nhà khoa học cho rằng tình dục vô hại đối với thành tích của vận động viên. Hai nhà khoa học Master và Johnson đã dùng lực kế để đo và nhận thấy không có sự sút giảm sức cơ bắp nào liên quan đến việc hưởng thụ khoái cảm tình dục và khoái cảm đó cũng không gây ra trạng thái bệnh lý nào. Thậm chí, một nghiên cứu của Đại học Aquila (Italy) cho thấy, việc quan hệ tình dục vào đêm trước hôm thi đấu rất có thể làm tăng thành tích của các vận động viên vì nó làm tăng nồng độ testosterone, khiến tinh thần thi đấu trở nên quyết liệt hơn.
Mauro Icardi và người tình

Có vẻ mối quan hệ gữa sex và thể thao ngày càng tự do hơn. Năm 2012, tại Olympic London, các nhà tổ chức đã quyết định phát 150.000 bao cao su miễn phí cho các VĐV. Một cuộc thí nghiệm tại Mỹ đã tiến hành thử nghiệm trên 14 VĐV thể thao vào buổi sáng sau khi sex và cũng những người đó một thời gian kiêng sex. Kết quả cho thấy thành tích chẳng thay đổi. Sex chẳng liên quan gì đến thể lực và sức bền của VĐV. Hoạt động tình dục làm tăng lượng testosterone trong máu, đây quả thực là một liều doping hợp lệ.

Ở Việt Nam, câu chuyện sex và thể thao là đề tài cấm kỵ. HLV A.Rield - người đầu tiên tuyên bố không nên biến việc tập trung ở đội tuyển của các cầu thủ trở thành những… trại lính. Tuy nhiên, ông thầy người Áo sau đó đã nhận ra sai lầm của mình là khi “thả cửa” cho cầu thủ thì không ít người cũng… mất luôn sức chiến đấu vì ham vui quá độ.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.