Stoke City – Liverpool: Đạp kẻ yếu, vào top 4

Hành quân tới SVĐ Britannia, nhiệm vụ của Liverpool là giành trọn 3 điểm để tiếp tục bám đuổi top 4 Premier League.

Lực lượng

- Stoke City: Vắng Asmir Begovic, Andy Wilkinson (chấn thương), Oussama Assaidi (yêu cầu của HĐ), Thomas Sørensen, Robert Huth, Stephen Ireland chưa bình phục thể lực.

- Liverpool: Sebastián Coates, José Enrique, Jon Flanagan, Joe Allen, Daniel Agger (chấn thương).

Phong độ và đối đầu

- 6 trận gần đây Stoke thắng 2 hòa 1 thua 3.

- 6 trận gần đây Liverpool thắng 4 thua 2.

- 6 trận đối đầu gần nhất Liverpool thắng 3 hòa 2 thua 1.


Liverpool đã gây ấn tượng lớn ở lượt đi, khi nắm giữ vị trí đầu bảng Premier League trong một khoảng thời gian khá dài. Tuy vậy, hai trận thua ở những vòng đấu cuối trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Manchester City và Chelsea đã khiến họ “hụt hơi” và giờ đây họ đang ở phía ngoài top 4, dù còn 1 trận chưa đấu trong tay.

Hai thất bại đó là những bài học đắt giá dành cho HLV Brendan Rodgers và các học trò. Liverpool không thua vì đấu pháp, vì chiến thuật hay vì phong độ của các cầu thủ, họ thua chủ yếu vì đội hình quá mỏng, khiến cho việc xoay tua trở nên khó khăn. Trong trận đấu với Chelsea, ta có thể nhận thấy rất rõ sự xuống sức đáng ngại của các cầu thủ vùng Merseyside.

Dẫu vậy, chức vô địch chưa hẳn đã tuột khỏi tay Liverpool. Nên nhớ rằng ngoài M.U, tất cả các đội bóng ở top 7 vẫn còn phải hành quân tới thánh địa Anfield của họ ở lượt về. Nếu được đầu tư kỹ lưỡng trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, cộng với những đấu sách hợp lý hơn trong việc dùng người, chắc chắn Liverpool vẫn sẽ là một ứng viên đáng gờm cho chức vô địch Premier League năm nay.

Ở vòng đấu thứ 2 trong năm mới 2014, Liverpool sẽ có chuyến làm khách tại sân Britannia của Stoke – nơi họ đã để thua đau đớn với tỷ số 1-3 ở mùa bóng trước. Tuy vậy, mùa này Liverpool không còn là một đội bóng “dễ bắt nạt” như mùa trước: Họ có phong độ khá tốt trước các đội bóng tầm trung trên sân khách, và cũng đã từng đánh bại Stoke 1-0 ở trận lượt đi.

Trong khi đó, bản thân Stoke đang gặp phải không ít rắc rối. Kể từ khi thủ môn chính Asmir Begovic gặp chấn thương, đội bóng này chỉ biết… hòa và thua. Họ bị Newcastle và Tottenham vùi dập không thương tiếc (với các tỷ số 5-1 và 3-0), rồi lại để Everton cầm hòa (1-1) trong những phút cuối cùng. Tệ hại hơn, đến cả thủ thành dự bị Thomas Sorensen cũng không tránh khỏi chấn thương, dẫn đến việc nhiều khả năng họ sẽ phải sử dụng một thủ môn trẻ non kinh nghiệm trong trận đấu đêm nay.

Trước một đối thủ bị suy yếu như vậy, một trân thắng sẽ là nhiệm vụ không quá khó đối với thầy trò HLV Brendan Rodgers. Điều quan trọng là họ cần giữ vững tinh thần quyết chiến và tiếp tục nâng cao phong độ; đó sẽ là bí quyết giúp họ thành công trong mùa bóng năm nay.

Dự đoán: Liverpool thắng 2-1.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.