Ý tưởng độc của Blatter: Dùng thời gian chống… ăn vạ

Nổi tiếng là người giàu ý tưởng, Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter một lần nữa đưa ra đề xuất độc đáo trong quá trình xóa sổ nạn ăn vạ khỏi thế giới bóng đá.

Song hành với sự phát triển về cường độ và tính cạnh tranh, bóng đá thế giới ngày càng trở nên xấu xí bởi vấn nạn ăn vạ. Tình trạng này đã xuất hiện ngày càng nhiều và xiên suốt mọi giải đấu. Tuy nhiên, FIFA vẫn chưa thể đưa ra các giải pháp phòng tránh.
 

Là người nổi tiếng với những ý tưởng không giống ai, Chủ tịch FIFA, ông Sepp Blatter mới đây lại đưa ra một đề xuất mới. Đúng ra, đó là hình phạt dành cho các “kịch sĩ sân cỏ”.
Theo đó, những cầu thủ ăn vạ đáng bị “bỏ rơi” ngoài đường pitch cho tới khi đội bóng của họ gặp bất lợi về mặt điểm số. Không khó để hiểu được ý tưởng của Blatter bởi nhiều cầu thủ đã giả bộ dính chấn thương nặng hòng tìm kiếm 11m nhưng ngay sau đó đã trở lại sân cỏ dù không cần tới sự trợ giúp của các nhân viên y tế.
“Tôi thực sự cảm thấy rất bực bội khi thấy cầu thủ (ăn vạ) trở lại sân cỏ ngay sau khi rời đường pitch để điều trị chấn thương. Các trọng tài có lẽ nên để họ ở ngoài sân cho tới lúc họ gặp bất lợi về mặt tỉ số”, Chủ tịch Sepp Blatter chia sẻ.
“Trên thực tế, đây là hình phạt về thời gian. Nó có thể khiến những cầu thủ hay ăn vạ phải suy nghĩ lại. Những chuyên gia y tế hàng đầu cũng khó có thể giải thích sự hồi phục thần kì của những cầu thủ chấn thương”, Chủ tịch FIFA nói thêm.
Dù chưa được đưa ra thảo luận song ý tưởng của Sepp Blatter đã phần nào nêu ra sự nhức nhối của bóng đá hiện đại. Có thể đó sẽ là 1 trong những giải pháp mang tính răn đe FIFA xóa sổ vấn nạn ăn vạ khỏi thế giới bóng đá.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.