Chấm điểm Stoke 2-1 M.U: Adam che mờ Mata

Charlie Adam đã có một trận đấu tuyệt hay và che mờ hoàn toàn nỗ lực của bộ ba danh tiếng, Juan Mata, Wayne Rooney và Robin van Persie bên phía Man Utd...
 
 
Trong một ngày mưa to gió lớn, những cú sút mạnh như búa bổ của Adam đã đẩy Man Utd lún sâu vào thất vọng.


Đúng như dự đoán của nhiều người, HLV David Moyes đã quyết định tung cả Mata, Rooney và Van Persie ra sân cùng một lúc. Tuy nhiên, trái với dự đoán của người hâm mộ Quỷ đỏ, bộ 3 này không tìm được sợi dây liên kết trong phần lớn thời gian thi đấu. Tình huống duy nhất họ phối hợp thành công (Mata chuyền cho Van Persie ghi bàn gỡ hòa 1-1 đầu hiệp 2) bắt nguồn từ một sai lầm của hậu vệ Stoke.

Thực tế, không thể chê trách quá nhiều Mata, Rooney và Van Persie ở trận này, bởi chính họ là những người thi đấu nỗ lực và có đường nét nhất bên phía Quỷ đỏ. Trong một trận đấu mà hàng tiền vệ của David Moyes hoàn toàn lép vế trước sức mạnh cơ bắp của Stoke, không khó hiểu khi các cầu thủ tấn công của họ gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương.

Đá dở lại còn... đen, khi chưa thể "làm quen" với lối đá rắn của Stoke, M.U đã mất liền 2 trung vệ vì chấn thương. Việc xáo trộn đội hình từ quá sớm góp phần khiến M.U không thể làm chủ thế trận. Trong bàn thua đầu tiên, Quỷ đỏ cũng không gặp may, khi Carrick có một tình huống cản bóng nửa vời khiến cú sút phạt từ xa của Adam trở nên quá khó với De Gea. 

Tất nhiên, xét một cách công bằng, Stoke vẫn là những người chơi hay hơn, với ý đồ rõ ràng hơn, và xứng đáng giành được chiến thắng nhờ tinh thần chiến đấu quả cảm của mình. M.U chơi tệ và không có nhiều phương án tấn công như người ta tưởng, bất chấp việc trên sân họ có những cầu thủ có khả năng sáng tạo cao như Mata hay Rooney.

Ở trận này, cầu thủ tệ nhất là Tom Cleverley của M.U. Tiền vệ trung tâm người Anh "mất hút" trong cả trận đấu và là nguyên nhân chính khiến M.U vừa phòng ngự dở vừa tấn công kém. Trong khi đó, Charlie Adam là người xuất sắc nhất trận với những khoảnh khắc lóe sáng tuyệt vời. 

Thua trận thứ 8 từ đầu mùa, M.U vẫn yên vị ở vị trí thứ 7 với 40 điểm. Tuy vậy, họ có nguy cơ bị đội đứng thứ 4, Liverpool bỏ xa đến 9 điểm sau vòng đấu này. Ở hướng ngược lại, Stoke City với trận thắng đầu tiên trước Quỷ đỏ tại Premier League đã  chấm dứt chuỗi trận khủng hoảng phong độ của mình và tạm thời leo lên vị trí thứ 11 trên BXH.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.