Napoli - AC Milan: Thử thách cực đại cho Seedorf

AC Milan của Seedorf chưa thua ở Serie A nhưng cũng đã bắt đầu chuếnh choáng. Ngày hôm nay, họ đang đứng trước thử thách rất lớn mang tên Napoli.
 
 
Lực lượng:

Napoli: Juan Zuñiga, Anthony Réveillere, Giandomenico Mesto chấn thương

AC Milan: Cristian Zapata, Bryan Cristante, Stephan El Shaarawy, Valter Birsa chấn thương. Daniele Bonera treo giò. Khả năng ra sân của Kaká còn bỏ ngỏ.

Phong độ và đối đầu

3/4 trận đối đầu gần nhất của hai đội kết thúc với tỷ số hòa

Napoli thua 1/21 trận đấu gần nhất trên sân nhà San Paolo

AC Milan vẫn chưa thất bại ở Serie A dưới triều đại HLV Seedorf

Cú dứt điểm như trái phá của tân binh Rami đã giúp AC Milan vớt vát được 1 điểm trong trận đấu với Torino. Đó là điểm sáng duy nhất của Rossoneri ở cuộc chiến tại Turin. Như thường lệ, khoảnh khắc lóe sáng của cá nhân lại “cứu” Seedorf.

Trên thực tế, dù AC Milan vẫn chưa thua ở Serie A dưới triều đại Seedorf nhưng điều đó không có nghĩa rằng họ đã ổn. Tuần trăng mật của chiến lược gia Hà Lan diễn ra với quá nhiều sóng gió.

Hàng thủ luôn trong tình trạng báo động (dù Rami đã góp mặt), trong khi đó, những đợt tấn công của Rossoneri lại quá đơn giản và dễ dàng bị bẻ gãy. Đó là bộ mặt của AC Milan trong những trận đấu vừa qua.

Tuy nhiên, dù thế nào, những thử thách vừa qua của Seedorf và các học trò vẫn chưa quá khó chịu (hoặc đủ sắc bén để “giết chết” AC Milan). Phải tới khi chiến lược gia này hành quân tới San Paolo của Napoli, ông mới bị thử thách thực sự. Ở đó, bất kỳ sai lầm nào của AC Milan cũng có thể phải trả giá.
 
Chỉ trong vòng 1 tuần qua, đội bóng phương Nam Italia đã thua sấp mặt trong 2 trận đấu liên tiếp trên sân khách trước Atalanta và AS Roma. Điều đó càng thôi thúc Napoli “cháy hết mình” trong trận chiến ngày hôm nay để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Có lẽ, chẳng cần phải nói thêm quá nhiều về sức mạnh của Napoli ở “đất Mẹ” San Paolo. Trong 21 trận đấu gần nhất tại đây, họ chỉ đúng 1 lần hứng chịu thất bại (trước Parma). 

Tất nhiên, đoàn quân của HLV Benitez không hẳn không có điểm yếu. Trong 2 trận gần nhất, những điểm yếu nơi hàng thủ của Napoli đã bắt đầu lộ ra khá rõ rệt (đặc biệt cặp trung vệ Fernandez, Albiol thi đấu khá lạc nhịp). Đây là điểm yếu mà Rossoneri cần khai thác triệt để.

Dù vậy, một trong yếu tố khác Napoli nhỉnh hơn trong trận đấu này, đó là kinh nghiệm của HLV. Rõ ràng, nếu so với Benitez, Seedorf chỉ như cậu học trò, với chiến thuật non nớt (được thể hiện trong thời gian qua). 

Do đó, dù nói gì đi nữa, đội bóng phương Nam vẫn được đánh giá rất cao trong trận đấu này. Trước thử thách cực đại, liệu chăng, Seedorf có thể tạo nên được đột biến?

Dự đoán: Napoli thắng 2-1
 
 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.