Những thống kê đáng chú ý nhất loạt trận EPL đêm qua

Cùng điểm lại những thống kê đáng chú ý nhất trong ba trận đấu của loạt trận Premier League đêm qua.
 
 
Liverpool 5-1 Arsenal

Sau khi đánh bại Everton 4-0 trong trận derby vùng Merseyside, Liverpool lại một lần nữa giành được kết quả ấn tượng trên sân nhà khi “thảm sát” đội đầu bảng Arsenal  5-1 tại thánh địa Anfield.


Chiến thuật phòng ngự-phản công của Liverpool đã phát huy hiệu quả tối đa. Chỉ sau 20 phút đầu trận đấu, họ tung ra tới 9 pha dứt điểm và thu về 4 bàn thắng từ vỏn vẹn 10 đường chuyền chính xác ở khu vực gần khung thành Arsenal.  

Trong thời gian nói trên, dù đội khách cầm bóng nhiều hơn (54%) nhưng lại không tung ra được pha dứt điểm nào. Tình huống dứt điểm đầu tiên của Arsenal chỉ đến ở phút 38 khi Olivier Giroud đánh đầu chệch khung thành.

Sau khi đã dẫn trước 5 bàn, Liverpool đã thu hồi thế trận và triển khai phòng ngự khá hiệu quả. Khoảng thời gian gần 40 phút cuối trận, các học trò của HLV Brendan Rodgers đã giành lại bóng thành công 66 lần và thực hiện số lần cướp bóng nhiều gấp 2 lần Arsenal.

Chelsea 3-0 Newcastle United

Được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, Eden Hazard đã có một màn trình diễn hoàn hảo khi lập hat-trick đầu tiên kể từ tháng 5/2012, khi anh vẫn còn khoác áo Lille. Anh cũng là cầu thủ thứ 14 lập hat-trick cho Chelsea tại giải Premier League.


Newcastle dù đã có 6 pha dứt điểm chính xác về phía khung thành của Petr Cech nhưng vẫn không ghi được bàn thắng nào, và HLV Alan Pardew đã thừa nhận rằng đội bóng của ông thua cuộc xứng đáng khi Chelsea không chỉ tấn công hiệu quả với Hazard mà còn chắc chắn trong phòng ngự nhờ Nemanja Matic.

“Tôi đã phải đối mặt với nhiều đội hình Chelsea khác nhau dưới thời Mourinho, và đây quả là một đội hình tốt nhất mà ông ấy từng có. Bốn hậu vệ phòng ngự rất chắc chắn, trong khi Matic ở phía trước đã tạo nên sự ổn định cần thiết để những cầu thủ tấn công như Hazard ghi bàn.”

Tiền vệ người Serbia đã có 10 pha cướp bóng thành công trong cả trận đấu.

Norwich 0-0 Man City

Man City lại một không thể chọc thủng lưới đối phương. Đây là lần đầu tiên kể từ ngày 1/1/2012 đội bóng hiện ghi nhiều bàn nhất tại Premier League không ghi bàn trong hai trận liên tiếp.


Trong tổng số 15 pha dứt điểm mà Man City đã tung ra trong suốt trận, chỉ có 2 pha đi trúng khung thành của Norwich. Cả hiệp hai, Man City áp đảo về thế trận (kiểm soát bóng 68%) nhưng không tung ra nổi pha dứt điểm nào trúng khung thành đối phương.

Sự yếu kém trong khoản dứt điểm đã khiến cho những nỗ lực của Pablo Zabaleta  (thực hiện được tới 72 đường chuyền chính xác) hay David Silva (kiến tạo 6 cơ hội, nhiều nhất trận) bị bỏ phí.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.