Real tập sống không Ronaldo


Đội bóng Hoàng gia bước vào cuộc đụng độ khó khăn với Villareal tại vòng 23 La Liga mà vắng mặt ngôi sao số một vì án treo giò.


Vòng 23 diễn ra vào cuối tuần này được dự đoán là bước đệm quan trọng có thể phân tách ba đội dẫn đầu khi Atletico chỉ phải tiếp đội bóng nửa dưới bảng xếp hạng Almeria thì cả Real lẫn Barca đều đụng độ những đối thủ khó nhằn. Đội bóng xứ Catalan hành quân đến Sanchez Pizuan làm khách của Sevilla vào chủ nhật. Trước đó một ngày, Real trên sân Bernabeu tiếp một Villareal đang chơi tưng bừng trong những trận gần đây. Khó khăn càng thêm chồng chất cho đoàn quân của HLV Ancelotti khi siêu sao Ronaldo không thể ra sân vì chiếc thẻ đỏ nhận được trong trận gặp Bilbao.

Bale được hy vọng sẽ đảm đương trách nhiệm của Ronaldo.

Nhìn vào con số thống kê sẽ thấy vắng Ronaldo là một thiệt thòi không nhỏ cho đội bóng Hoàng gia. Trong 18 trận ngôi sao người Bồ vắng mặt trong đội hình, Real thắng 12, hòa 3 và thua 3, đạt tỷ lệ chiến thắng 66%. Trong khi đó, nếu Ronaldo có tên trong đội hình chính, tỷ lệ chiến thắng của Real là 80% trong ba mùa giải qua. Về hiệu quả ghi bàn, trong các trận CR7 vắng mặt, Real có hiệu suất 2,2 bàn/ trận, trong khi con số này nếu có Ronaldo là 2,75.

Thay vì nỗ lực kháng án trong vô vọng lệnh cấm thi đấu của Ronaldo, Real nên tập trung xây dựng đội hình trong ba trận tới mà không có ngôi sao hàng đầu. Jese, cầu thủ xuất thân từ lò Castila đang chơi lên chân kể từ đầu năm mới có thể trám vào vị trí CR7 để lại. Một tiền vệ khác có thể chơi bên cánh trái thay Ronaldo là Gareth Bale, người được HLV Ancelotti xác nhận sẽ đá chính tối nay. Tiền vệ xứ Wales bất ngờ bị rút tên khỏi trận lượt đi bán kết Cup Nhà vua hồi giữa tuần trước vì chưa đủ thể lực thi đấu. Ngoài ra, Di Maria cũng có thể được trả lại vị trí đá cánh quen thuộc.

Villareal đang đứng thứ 5 trên bảng điểm và được đánh giá cao ở khả năng tấn công. Trận lượt đi, "Tàu ngầm vàng" đã để Real cầm hòa 2-2 dù chơi hay hơn đối thủ.

Giải vô địch Tây Ban Nha đang bước vào giai đoạn cam go khi thế chân vạc Barca - Atletico - Real hình thành từ đầu mùa đang bắt đầu có những xáo trộn. Đội bóng xứ Catalan đang có dấu hiệu hụt hơi và để Atletico vượt lên ở vòng đấu tuần trước. Trong khi Real được đánh giá là có thực lực cũng đánh rơi những điểm số quan trọng. "Kền kền trắng" hiện ngang bằng điểm số với Barca và kém đội bóng cùng thành phố 3 điểm.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.