Sau vòng 20 Bundesliga: Trật tự được hình thành


Bayern Munich, Bayer Leverkusen, Borussia Dortmund và Schalke 04 đều đã giành chiến thắng.


Dù chỉ phải gặp đối thủ đang ngấp nghé khu vực xuống hạng là Nurnberg nhưng Bayern Munich vẫn gặp phải khá nhiều khó khăn để giành trọn 3 điểm. Nurnberg đã tận dụng lối chơi phòng ngự chặt chẽ và phản công nhanh để gây khó dễ cho Bayern, và nếu may mắn hơn, họ đã có thể có được một kết quả khả quan.


Tuy vậy, Bayern Munich lại một lần nữa cho thấy vì sao họ lại đứng đầu Bundesliga. Trước những đối thủ chơi co cụm phòng ngự, Hùm xám đã liên tục duy trì sức ép tấn công trong phần lớn thời gian trận đấu, và cuối cùng điều gì đến đã phải đến. Mario Mandzukic và Philipp Lahm đã chọc thủng lưới Nurnberg để mang về chiến thắng 2-0 cho đội bóng mạnh hơn.

Nếu Bayern Munich giành chiến thắng khá chật vật thì Dortmund lại dễ dàng hủy diệt đối thủ Werder Bremen tới 5 bàn không gỡ trên sân khách. Thầy trò HLV Jurgen Klopp không thực sự áp đảo đối phương, nhưng hầu như những pha lên bóng của họ đều dẫn tới một tình huống dứt điểm và cứ hai tình huống dứt điểm như vậy thì Dortmund lại có bàn thắng. Trong bối cảnh thời gian gần đây Die Borussen thường bị đánh giá là quá phung phí cơ hội thì màn trình diễn này quả là một tín hiệu đáng mừng.

Kết quả này tuy không ảnh hưởng quá nhiều tới cục diện top 3 của Bundesliga, bởi cả Bayer Leverkusen và Bayern Munich đều đã bỏ khá xa Dortmund, nhưng nó cũng góp phần giúp Die Borussen củng cố một suất Champions League – mục tiêu khả dĩ nhất của họ trong mùa bóng năm nay.

Ở trận đấu sớm, Bayer Leverkusen đã khẳng định được tham vọng của mình khi đánh bại đội bóng từng bám đuổi họ trên BXH, Borussia Monchengladbach. Mùa bóng năm nay, thầy trò HLV Sami Hyppia đã thi đấu rất thuyết phục, và dù đôi chút họ còn gặp vấn đề về phong độ và trình độ, nhưng nhìn chung Leverkusen hoàn toàn xứng đáng với vị trí nhì bảng.

Sau một thời gian khủng hoảng hồi đầu mùa, Schalke 04 cuối cùng cũng đã trở lại vị trí quen thuộc của họ ở top 4. Chiến thắng 2-0 trước Hannover 96 là trận thắng thứ 4 của họ trong 6 vòng gần đây và cũng là trận thắng thứ ba liên tiếp của họ. Nếu Schalke 04 có thể duy trì phong độ này tới hết mùa giải, chắc chắn họ sẽ dễ dàng giành quyền dự Champions League mùa sau.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.