Thua trước Stoke City, David Moyes nên nghỉ đến việc ra đi?

Trận trua trước Stoke City đã chỉ ra rằng, M.U thua không phải vì ngoại cảnh mà là vì chiến thuật của HLV David Moyes.


Thời gian có, bổ sung lực lượng đã có, nhưng những gì David Moyes có thể làm được cho đến hiện tại không khỏi khiến các CĐV buồn lòng, nhất là trong trận đấu trước Stoke City, khi cái cách dùng người của vị chiến lược gia người Scotland đã khiến nhiều ngôi sao trên hàng công của M.U không thể phát huy hết những điểm mạnh của mình. Nhất là Juan Mata.

www.afbsports.info
Thời gian còn lại cho David Moyes là không còn nhiều. Ảnh: Internet

Không như ông kỳ vọng, hàng công có giá cả trăm triệu bảng ấy chỉ tạo ra một mớ hỗn độn phía trên. Ông Moyes dùng Mata đá tiền vệ phải, nghĩa là đã triệt tiêu toàn bộ sức sáng tạo của cầu thủ này. Ông cất Fletcher trên ghế dự bị, nghĩa là vứt nốt đối tác có thể hỗ trợ Mata tốt nhất ở trung tâm. Trận đấu thảm họa của Carrick nói thay tất cả.

Mặc dù có tỉ lệ chuyền chính xác 94%, nhưng với vị trí đá cánh, Mata hiếm khi tham gia vào các pha bóng ở một phần ba sân đối phương. Anh không đe dọa được khung thành đối thủ. Đó chính là một trong những nguyên nhân chính khiến hàng công M.U không thể khoan thủng mảnh lưới đối phương.

Trước khi Mata đến với sân Old Trafford, nhiều người nghỉ rằng David Moyes không có những con bài chiến lược trên sân, nhưng khi tiền vệ người Tây Ban Nha này khoác áo M.U, người kế nhiệm Ferguson lại cho thấy sự non kém của mình khi không biết cách dùng những viên ngọc cho đúng với bản chất của nó mà lại làm lu mờ đi vẻ sáng bóng. Nếu cứ đà này, có lẽ có trong tay đội hình xuất sắc nhất thế giới cũng không thể cứu nỗi M.U ở thời điểm hiện tại, câu hỏi đặc ra hiện giờ không còn là nghi vấn về khả năng của David Moyes mà là thời gian còn lại của ông ở M.U là bao lâu nữa?

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.