Chelsea vẫn cần có Eto’o

Không phải đến trận thua tối qua, người ta mới nói về sự vô duyên của các tiền đạo Chelsea. Tính từ đầu mùa, bộ ba Samuel Eto’o (8 bàn), Fernando Torres (4) và Demba Ba (3) mới có 15 pha lập công tại Premier League, tức chỉ chiếm 24,2% tổng số bàn thắng của The Blues.

Bất chấp điều đó, đội chủ sân Stamford Bridge vẫn sống tốt nhờ sự tỏa sáng của các tiền vệ như Eden Hazard (14 bàn tại Premier League) hay Oscar (8 bàn). Nhưng tại Selhurst Park, khi những họng súng tuyến hai im tiếng, họ đã hoàn toàn bất lực trước khung thành của Julian Speroni.

Đó là trận đấu mà tiền đạo tốt nhất của Chelsea, Eto’o vắng mặt vì chấn thương gân khoeo. Và trong bối cảnh thiếu vắng Báo đen, những chân sút còn lại của HLV Jose Mourinho như Torres và Ba đã không tài nào tìm được mành lưới của Crystal Palace. Cả trận, The Blues tung ra tới 20 pha dứt điểm, nhưng chỉ 2 trong số đó hướng về khung thành của đội chủ nhà và không có bàn thắng nào được ghi. Ngược lại, Crystal Palace chỉ có 14 cú sút và 4 lần trong số này, Petr Cech phải trổ tài cản phá.

Dù ghi được bàn thắng từ pha phản lưới của John Terry, thực tế là hàng công của đội bóng đang chấp chới ở khu vực nguy hiểm đã chơi đầy hứng khởi. Mà đó là HLV Tony Pulis đã mất cả 2 tiền đạo Maraoune Chamakh (gân khoeo), Dwight Gayle (mắt cá chân) vì những chấn thương khác nhau. Ngược lại, tuyến đầu của Chelsea đã trở nên hoàn toàn vô hại khi vắng Eto’o. Đây quả là một thực tế trớ trêu mà nếu muốn vô địch Premier League mùa này, chắc chắn HLV Mourinho sẽ phải tìm ra giải pháp.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.