Crystal Palace 1-0 Chelsea: Mourinho tự bắn vào chân

Chelsea đã chịu thất bại cay đắng tại Crystal Palace bởi sai lầm chiến thuật và sự thận trọng quá mức của HLV Jose Mourinho. Trận thua này khiến cơ hội vô địch Premier League của Chelsea trở nên khó khăn hơn rất nhiều...


SỰ THẬN TRỌNG QUÁ MỨC
Dù chỉ làm khách của con mồi ngon ăn Crystal Palace, nhưng HLV Jose Mourinho vẫn vô cùng thận trọng. Người đặc biệt bố trí đội hình thiên về phòng ngự khi sử dụng tới 3 tiền vệ trung tâm: David Luiz - Frank Lampard - Nemanja Matic. Bộ ba tiền vệ này gần như đá giăng ngang, chủ yếu đánh chặn từ xa và kiểm soát bóng. HLV Mourinho thường chỉ bố trí đấu pháp trên trong những trận đấu lớn, trước những CLB hùng mạnh. Không hiểu sao ông lại sử dụng nó tại Crystal Palace.

Sự thận trọng của HLV Mourinho khiến khả năng tấn công của Chelsea gần như không có gì đáng sợ trong hiệp 1. Họ vẫn nắm quyền kiểm soát thế trận, nhưng các cầu thủ tấn công luôn rất lạc lõng do không có sự hỗ trợ từ các tuyến sau. 

Trong cả hiệp 1, Chelsea chỉ tạo được một cơ hội đáng kể. Đó là tình huống ở phút 18, khi Azpilicueta căng ngang vào vòng cấm cho Schuerrle, nhưng ngôi sao người Đức lại chậm hơn so với hậu vệ đối phương một tích tắc.


Ngược lại, việc Chelsea chơi thận trọng đã giúp Crystal thi đấu tự tin và tạo được không ít cơ hội nguy hiểm. Phút 26, Bolasie băng xuống đón đường chuyền tinh tế của Puncheon, nhưng rất tiếc cú dứt điểm của anh lại khiến bóng đi ra phía sau lưới. Phút 42, các fan Chelsea lại một phen thót tim. Puncheon dứt điểm ở tình huống trống trải trong vòng cấm, nhưng bóng đi vọt xà ngang.

KẾ HOẠCH PHÁ SẢN
Có thể nhận thấy, HLV Mourinho muốn áp dụng đấu pháp chơi chặt chẽ trong hiệp 1, đợi đến hiệp 2 mới dâng cao đội hình kết liễu đối thủ. Tuy nhiên, kế hoạch của ông đã phá sản.

Ngay đầu hiệp 2, một gáo nước lạnh đã dội thẳng vào đầu thầy trò HLV Mourinho. Hậu vệ Joel Ward của Crystal tạt bóng rất khó chịu bên cánh trái, John Terry bật lên đánh đầu phá bóng, nhưng do sức ép của tiền đạo Joe Ledley, đã đưa bóng cắm thẳng vào khung thành đội nhà. Bàn thua chớp nhoáng đó khiến HLV Mourinho trở tay không kịp.


Mourinho lần lượt tung 3 cầu thủ tấn công Oscar, Mohamed Salah và Demba Ba vào sân. Tuy nhiên, trong khi những sự điều chỉnh này chưa phát huy tác dụng, thì Chelsea chút nữa đã phải chịu thua bàn thứ 2. Thủ thành Petr Cech của Chelsea đã phải dùng tới 5 đầu ngón tay mới có thể cản phá được cú sút chéo góc rất hiểm hóc của Puncheon. 

Sau khi tăng cường sức tấn công, Chelsea đã tạo được một số cơ hội ngon ăn. Nhưng rất đen đủi, những Oscar và Harzard đều không thể đánh bại được thủ thành Speroni. 

Tuy nhiên, Chelsea cũng đã rất may mắn khi không nhận thêm bàn thua. Crystal cũng tạo được một loạt cơ hội ghi bàn, thậm chí còn rõ ràng và nhiều hơn Chelsea, trong đó có tình huống Jerome dứt điểm dội cột dọc ở phút 75. Khoảng thời gian cuối trận, Chelsea còn không duy trì được sức ép lên Crystal, vì vậy họ phải rời sân trong thất bại là rất xứng đáng. 


Trận thua này có thể mang lại hậu quả vô cùng tồi tệ với Chelsea. Nó có thể khiến họ vuột ngôi vô địch mùa này. Trước tiên, thầy trò HLV Mourinho sẽ mất ngôi đầu bảng vào tay Man City, nếu đối thủ này vượt qua Arsenal ở trận đấu muộn.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.