El Clasico: Trước ngã rẽ lịch sử!

Trận El Clasico tiếp Barca cuối tuần này vừa là cơ hội, vừa là thách thức với thầy trò HLV Carlo Ancelotti. Nếu thắng, họ sẽ trở thành kẻ thống trị mới ở La Liga. Còn nếu thua, không loại trừ khả năng Real tiếp tục phải chấp nhận thân phận “chiếu dưới” trước đội bóng xứ Catalunya.

Mấy năm vừa qua, Barca gần như vô đối. Họ lần lượt thâu tóm mọi danh hiệu cao quý nhất ở xứ sở bò tót. Cũng bởi đội bóng xứ Catalan quá mạnh, những trận El Clasico gần đây thường diễn ra trong thế trận một chiều và Real Madrid luôn phải chấp nhận thân phận “chiếu dưới”. Ngay ở trận lượt đi mùa giải này, đội bóng của HLV Ancelotti cũng đã để thua Barca 1-2. 

Những trận chiến với đại kình địch Barca luôn có ý nghĩa đặc biệt với các cầu thủ Real Madrid. Nhưng cuối tuần này, El Clasico đặc biệt với thầy trò HLV Carlo Ancelotti không chỉ bởi là cuộc chiến siêu kinh điển được cả thế giới chờ đón. Quan trọng hơn, nếu đánh bại Barca, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có thể sẽ chấm dứt giai đoạn thống trị của đại kình địch.

Barca đang mong manh và dễ bị đánh bại hơn bao giờ hết. Bằng chứng là cả 2 trận sân khách gần đây, họ đều lần lượt thất thủ trước những đối thủ dưới cơ là Real Sociedad và Valladolid. Nếu Real Madrid tiếp tục bắt đội bóng xứ Catalan phải thua trận sân khách thứ 3 liên tiếp, họ cũng xem như chấm dứt hy vọng trở lại cuộc đua tới ngôi vô địch của thầy trò HLV Gerardo Martino, đồng thời tiến một bước dài đến ngôi vương mùa này.

Tóm lại, Real Madrid đang có rất nhiều lợi thế để bắt Barca phải làm một cuộc chuyển giao quyền lực tại La Liga cho họ. Hơn bao giờ hết, đội bóng của HLV Ancelotti đang có phong độ rất tốt. Lối chơi công thủ toàn diện khiến họ trở thành ứng viên cho mọi chức vô địch ở mùa này. Bản thân các cầu thủ Real Madrid cũng không ít lần bày tỏ tham vọng giành “cú ăn ba” gồm vô địch La Liga, Cúp Nhà Vua và Champions League.


Nhưng nói vậy không có nghĩa mọi chuyện sẽ dễ dàng như Real Madrid tính toán. Có một thực tế là chính những tham vọng trước trận El Clasico cuối tuần này lại đang biến thành sức ép với thầy trò HLV Ancelotti. Nếu đánh bại Barca thì không còn gì để nói, xem như một chu kỳ mới sẽ mở ra ở La Liga với Real Madrid là kẻ thống trị. Nhưng nếu họ thua ở El Clasico, mọi chuyện có thể sẽ xoay chuyển theo chiều hướng ngược lại.

Trong trường hợp thua Barca, chắc chắn các cầu thủ Real Madrid sẽ bị dội một gáo nước lạnh. Họ sẽ mất tinh thần và có thể vì thế dẫn đến hậu quả là trắng tay khi mùa giải năm nay kết thúc. Trận thua đó sẽ tạo điều kiện để đại kình địch Barca tiến sát họ trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga. Và một khi đoàn quân của HLV Martino tìm lại được sự hưng phấn, họ sẽ trở nên hết sức đáng sợ.

Thế nên, có thể xem trận El Clasico vừa là cơ hội, vừa là thách thức với thầy trò HLV Ancelotti.

Huyền thoại Real cũng bị thách thức
Alfredo di Stefano đứng trước nguy cơ bị Lionel Messi đẩy xuống vị trí thứ hai trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử El Clasico. Hiện huyền thoại của Real này đang cùng Messi chia sẻ vị trí số một với thành tích 18 bàn ở  El Clasico.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.