Đối đầu Lionel Messi - Cristiano Ronaldo: Bây giờ CR7 trội hơn

Cuộc đối đầu Cristiano Ronaldo - Lionel Messi sắp sửa bước vào chương mới và như thường lệ, nó không thể tách rời khỏi một trận chiến lớn hơn giữa hai đội bóng của họ. Khi La Liga đứng trước một cuộc chuyển giao quyền lực, có vẻ như Messi cũng chuẩn bị trao lại cương vị “võ lâm minh chủ” cho Ronaldo.

Càng đến gần El Clasico, bản năng “sát thủ” của Messi càng trỗi dậy mạnh mẽ. Cú hat-trick vào lưới Osasuna cuối tuần trước đã tôn Messi lên làm chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử CLB Barcelona với 371 bàn, vượt qua kỷ lục cũ tồn tại từ tận năm 1927 của huyền thoại Paulino Alcantara. 

Nhưng điều đó cũng không thể giúp La Pulga một lần nữa bước vào trậnEl Clasico với vị thế cao hơn Ronaldo. Lần đầu kể từ khi đặt chân đến Tây Ban Nha, Ronaldo ở vào một vị thế vượt trội so với đối thủ lớn nhất của anh trong các cuộc đua cá nhân. 

CR7 đang ghi nhiều bàn hơn Messi (và nhiều vượt trội) tại 2 đấu trường chính La Liga và Champions League. Ngay cả ở lĩnh vực mà Messi vốn hơn đứt Ronaldo là kiến tạo thì siêu sao người Bồ Đào Nha cũng đang có những cải thiện đáng kể. Ronaldo đã có 9 pha kiến tạo tại La Liga mùa này, chỉ kém 1 đường chuyền thành bàn so với Messi.

Không chỉ dẫn đầu danh sách Chiếc giày vàng, Ronaldo còn có nhiều lợi thế trong cuộc đua đến danh hiệu Vua phá lưới ở Champions League. Chỉ cần 1 bàn nữa thôi, Ronaldo sẽ chinh phục kỷ lục ghi 14 bàn/mùa do Messi nắm giữ. Tất nhiên không thể không kể đến việc Ronaldo đang là chủ nhân của Quả bóng vàng, danh hiệu mà Messi đã giữ rịt suốt 4 năm trước đó.

Kỳ thực Messi đang có hiệu suất ghi bàn không tồi (1 bàn/trận) trong mùa bóng mà anh phải nghỉ không ít vì chấn thương, nhưng khổ nỗi hiệu suất của Ronaldo còn nhiều hơn là 1 bàn/trận. Anh đang nhận được sự tôn trọng nhiều hơn từ các đối thủ. Jordi Alba gọi Ronaldo là “một con quái vật”, tức có ghét nhưng vẫn phải kiêng dè, kính nể.


Ronaldo không những đạt trạng thái phong độ lẫn tinh thần tốt hơn Messi, anh còn được hỗ trợ tốt hơn từ đồng đội. Chúng ta đã được nghe nói rất nhiều về bộ 3 BBC trứ danh của Real. Ronaldo được chia lửa bởi Benzema và Gareth Bale nên không còn phải cáng đáng nhiều nhiệm vụ như trước, điều đó cũng giúp anh chơi bóng thoải mái hơn. Ngược lại, không gian thi đấu của Messi bị thu hẹp đáng kể bởi HLV Tata Martino muốn rải đều sức mạnh của Barca ra chứ không chỉ dồn hết cả vào Messi.

Nếu HLV Carlo Ancelotti gần như chắc chắn sẽ tung vào sân bộ 3 BBC thì đến giờ, người ta vẫn mù mịt về những vệ tinh của Messi. Sẽ là ai trong số những Andres Iniesta, Pedro, Alexis Sanchez và Neymar đây? Messi có thâm niên đá với Pedro và Alexis hơn, nhưng áp lực từ BLĐ buộc Martino phải chọn Neymar. Điều ấy cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến Messi trước thềm đại chiến.

Messi, Ronaldo cũng như Barca, Real luôn quan hệ tỷ lệ nghịch với nhau. Trong mùa bóng mà Messi vướng scandal trốn thuế, hủy trận giao hữu khi phía nhà tổ chức đã bán hết vé thì Ronaldo lại nhận được nhiều điểm cộng từ cách cư xử của mình. Anh giúp Gereth Bale hòa nhập nhanh vào môi trường mới, chi toàn bộ tiền viện phí để giúp đỡ một CĐV nhí. Tất nhiên những yếu tố ngoài chuyên môn ấy không ảnh hưởng gì đến cuộc so tài. Nhưng nó cũng cho thấy sự tương phản trên mọi phương diện giữa hai thiên tài đặc biệt này.

Đêm nay, Bernabeu sẽ làm tất cả để nâng bước cho vị vua mới!

CON SỐ
54 
Ronaldo đã có 54 bàn thắng tính đến thời điểm hiện tại của mùa này, hơn 1 bàn so với cùng thời điểm mùa trước.
100 Trận El Clasico cuối tuần này là trận thứ 100 tại La Liga của tiền vệ Xabi Alonso trong màu áo Real Madrid và của tiền đạo Pedro (Barca).
250 Nếu Barca thắng Real Madrid, tiền vệ Xavi sẽ có trận thắng thứ 250 ở La Liga.


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.