Pires buồn vì chẳng có cầu thủ nào của Arsenal 'đủ lớn'

Cựu tiền vệ của Arsenal - Robert Pires tin rằng đội bóng này hiện đang thiếu một cầu thủ đảm nhận vai trò thủ lĩnh để vực dậy đội bóng trong những thời điểm khó khăn.



Vẫn như mọi năm, sau một màn khởi đầu mùa giải đầy thăng hoa, thì khi bước vào giai đoạn khốc liệt nhất của mùa giải, Arsenal lại thường xuyên đánh mất chính mình, đặc biệt là trong những trận cầu '6 điểm', để rồi giờ đây lại đứng trước nguy cơ đón lấy năm thứ 9 liên tiếp trăng tay.

Nói về điều này, ngôi sao một thời của Pháo Thủ - Robert Pires cũng đã chỉ ra nguyên nhân cho thất bại của đội bóng cũ, khi cho rằng Arsenal lúc này đang rất thiếu những 'thủ lĩnh' như Tony Adams, Martin Keown, Patrick Vieira,... những cầu thủ luôn biết cách vực dậy tinh thần của đồng đội trong những thời điểm khó khăn nhất:

“Trong hoàn cảnh bị đội bóng khác dẫn bàn, chắc chắn họ (Arsenal) luôn cần một thủ lĩnh làm điểm tựa. Đó thực sự rất quan trọng. Tôi đã thi đấu bên cạnh Tony Adams, Martin Keown, Lee Dixon và David Seaman. Chắc chắn nếu có họ, Arsenal sẽ không bao giờ để thua đậm trước Man City, Liverpool hay Chelsea như thế”.

“Thỉnh thoảng trong bóng đá có những diễn biến điên rồ, ví dụ như trận đấu tại Stamford Bridge mới đây. Nhưng nếu có thủ lĩnh trên sân, họ sẽ trấn an tinh thần cho các đồng đội. Họ sẽ không để điều gì xảy ra tồi tệ với đội bóng. Bởi đó được coi như là những trận chung kết mang tính chất quyết định. Nếu muốn giành danh hiệu, đội bóng phải chiến thắng những trận đấu đó”.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.