Sai lầm không tưởng: Trọng tài đuổi nhầm Kieran Gibbs

Thay vì rút thẻ đỏ cho Oxlade-Chamberlain vì lỗi dùng tay chơi bóng, trọng tài Andre Marriner lại đuổi Kieran Gibbs khỏi sân. Sai lầm hi hữu này đã khiến NHM bóng đá Anh không khỏi bật cười...


Trong dịp kỉ niệm trận đấu thứ 1000 của HLV Arsene Wenger, Arsenal đã phải nhận thất bại thảm hại ở Stamford Bridge. Đó là điều đã được dự đoán bởi Pháo thủ chỉ còn thi đấu với 10 người kể từ phút 15 sau khi Kieran Gibbs phải nhận thẻ đỏ rời sân.

 
Gibbs phải rời sân mà chẳng hiểu nổi lí do

Đây cũng là tình huống gây tranh cãi nhất của trận derby thủ đô London. Với hành vi dùng tay cản phá 1 bàn thua như một thủ môn, cầu thủ của Arsenal xứng đáng bị đuổi khỏi sân. Chỉ có điều trọng tài Andre Marriner đã mắc sai lầm không tưởng khi rút chiếc thẻ đỏ cho Kieran Gibbs (số 28).

Thực tế, ở pha bóng này, Alex Oxlade-Chamberlain (số 15) mới là người “đóng vai thủ môn” chứ không phải Kieran Gibbs. Tuy nhiên, quyết định đã được trọng tài đưa ra! Kieran Gibbs phải rời sân cay đắng mà chẳng biết mình đã mắc lỗi gì. Còn với các CĐV The Blues, họ đã có trận cười sảng khoái vì sai lầm tệ hại của ông vua sân cỏ người Anh.

Không rõ vì sao Andre Marriner lại đưa ra quyết định sai lầm như vậy? Ban đầu, nhiều người cho rằng quyết định của ông đã bị ảnh hưởng bởi 2 vị trợ lý. Tuy nhiên, khi chia sẻ với phóng viên BBC ở giờ nghỉ giữa 2 hiệp, chính vị trọng tài này đã nhận lỗi.

Một trong những đồng nghiệp của tôi đã có cuộc nói chuyện với trọng tài Andre Marriner trong giờ nghỉ giữa 2 hiệp. Ông ta thừa nhận đã phạm sai lầm khi đuổi Kieran Gibbs thay vì Oxlade-Chamberlain. Thông thường, chúng ta nghĩ rằng các trọng tài biên là người mắc lỗi nhưng ở tình huống này, Marriner đã phủ nhận. Ông khẳng định đó là sai lầm của cá nhân ông”, phóng viên John Southall của BBC cho biết.

Gần như chắc chắn sau sai lầm trên, trọng tài Andre Marriner sẽ phải nhận án phạt từ LĐBĐ Anh (FA). Còn án phạt của Gibbs có thể sẽ được chuyển sang cho Oxlade-Chamberlain.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.