20h05 ngày 27/4, Liverpool vs Chelsea (lượt đi 1-2): Đại tiệc của Liverpool!

Lẽ ra đây là trận “chung kết” của mùa giải. Nhưng vì Chelsea sớm “vẫy cờ trắng” khi thua Sunderland ở vòng 35, đại tiệc Anfield tối nay chỉ còn của riêng Liverpool. Và nếu thắng trận này, The Kop coi như đã chạm tay vào ngai vàng Premier League.



CHELSEA CHƯA ĐÁNH ĐÃ BUÔNG...
Nhiều người đã kỳ vọng cuộc đối đầu này sẽ là trận “chung kết” hấp dẫn nhất lịch sử Premier League. Nhưng tiếc thay, đại chiến rất được chờ đợi này đang đứng trước nguy cơ chỉ còn là bữa tiệc hạng 2 khi Jose Mourinho úp mở khả năng sử dụng đội hình B. Suy cho cùng, toan tính của Mou cũng là điều hợp lý. Chelsea đang nắm quyền tự quyết ở Champions League. Trong khi đó, ngay cả nếu căng sức đá thắng được Liverpool thì họ cũng không tự quyết được số phận ở Premier League. Ở hoàn cảnh như Mou bây giờ, có lẽ nhiều HLV cũng sẽ lựa chọn tương tự.

Cùng theo luồng suy nghĩ của Mou, rất nhiều tờ báo Anh dự đoán đội hình xuất phát của The Blues gồm toàn những gương mặt xa lạ như Ake, Christensen, Kalas, Van Ginkel. Tổng thời gian ra sân của 4 cái tên kể trên ở Premier League mùa này là… 11 phút. Đấy là chưa kể thủ môn dự bị số 3, Hilario, người đã 3 năm rồi không thi đấu. Báo chí Anh cũng đưa ra con số an ủi NHM là đội hình dự bị của Chelsea cũng có giá tới 123,7 triệu bảng, tức đắt hơn đội 1 Liverpool. Nhưng không thể phủ nhận, sức nóng của trận “chung kết” tối nay đã giảm nhiệt rất nhiều vì những toan tính riêng của Chelsea. 

Liverpool đã thắng 11 trận liên tiếp ở Premier League. Ngay cả The Blues mạnh nhất còn chưa chắc hạ được họ, huống hồ gì một Chelsea chưa gì đã nhận thua trong tư tưởng!


...NHƯNG LIVERPOOL KHÔNG ĐƯỢC CHỦ QUAN
Nhưng nói vậy không có nghĩa đội quân của Brendan Rodgers được phép chủ quan. Thống kê cho thấy, Chelsea đã quá quen với sức ép thành công ở cả Premier League và Champions League. Bằng chứng là The Blues thắng 4, hòa 2 và chỉ thua 1/7 trận ở Premier League đá xen giữa 2 trận bán kết Champions League. Thất bại duy nhất đó cũng đã cách đây 10 năm, 1-2 trước Newcastle ngày 25/4/04. 

Thêm vào đó, Chelsea cũng chưa thua một trận đại chiến nào mùa này. Cuối cùng, Liverpool càng phải cảnh giác hơn bởi biết đâu Mourinho lại chơi đòn tung hỏa mù, như ông từng tự nhận The Blues ở cửa dưới so với Man City rồi bất thình lình hạ Man City 1-0 ngay tại Etihad ngày 3/2 vừa qua?!

Nếu Liverpool không rơi vào cái bẫy tâm lý của đối thủ, họ thừa sức đánh bại Chelsea thời điểm này. Đội quân của Rodgers đang có cú nước rút không thể khủng khiếp hơn khi đã thắng 11 trận liên tiếp. Trong đó, Anfield trở thành điểm tựa tuyệt vời bởi The Kop đã thắng 14/15 trận gần nhất tại đây. Sự trở lại đúng lúc của Daniel Sturridge càng giúp dàn hỏa lực của Liverpool thêm khủng khiếp. Cuối cùng, lịch sử cũng ủng hộ The Kop bởi họ đã thắng 4, chỉ thua 1/7 lần gần nhất gặp Chelsea trên sân nhà ở Premier League.

Tối nay, đại tiệc nhiều khả năng sẽ chỉ là của Liverpool. Ba điểm nữa sẽ giúp họ gần giấc mơ vàng hơn nữa sau 24 năm mỏi mòn chờ đợi! 

Chelsea đối đầu Top 6 tốt hơn Liverpool
Cả Chelsea và Liverpool đều đã trải qua 11 trận đối đầu với nhóm Top 6 mùa này, và The Blues đang nhỉnh hơn The Kop về thành tích. Cụ thể: Sau 11 trận, Chelsea thắng 7, hòa 3 và chỉ thua 1, ghi tới 20 bàn thắng và chỉ thủng lưới 5 bàn. Trong khi đó thành tích đối đầu với nhóm 6 CLB dẫn đầu Premier League của Liverpool là thắng 7, hòa 1, thua 3, ghi tới 30 bàn nhưng 12 lần để thủng lưới. Chelsea kiếm được 24 điểm từ những trận đại chiến Top 6, còn Liverpool mới chỉ bỏ túi 22 điểm.

Lịch sử ủng hộ Liverpool
Trong lịch sử Premier League, Liverpool thắng  tới 13, hòa 4 và chỉ thua vỏn vẹn 4 trận trong 21 trận đối đầu với Chelsea trên sân nhà Anfield. Nếu tính cả chiều dài lịch sử, The Kop cũng sưu tập được nhiều chiến thắng hơn trong những trận đối đầu với The Blues.

CON SỐ
4 - Chelsea mới lội ngược dòng thành công từ thua tới thắng vỏn vẹn 4 trận trong 10 lần bị đối thủ dẫn trước tại Premier League mùa này.
12 - Nếu thắng Chelsea, Liverpool sẽ chạm mốc 12 chiến thắng liên tiếp tại Premier League, cân bằng với kỷ lục họ lập được năm 1990.
15 - Liverpool đã ghi tới 15 bàn thắng trước phút 15 tại Premier League mùa này, trong đó có tới 9 bàn đến khi trận đấu chưa trôi qua phút… thứ 5.
337 - Fernando Torres đã tịt ngòi 337 phút liên tiếp trong những trận gặp lại CLB cũ Liverpool.

THÔNG TIN
Liverpool thắng 5/8 trận gần nhất theo châu Á. Trên sân nhà, họ thắng 4/6 trận gần nhất theo châu Á.
toàn bộ 12 trận gần nhất của Liverpool có tối thiểu 3 bàn thắng.
10/11 trận gần nhất của Liverpool có tổng bàn thắng là số lẻ.
Chelsea thua 6/9 trận gần nhất trên sân khách theo châu Á.
12/15 trận sân khách gần nhất của Chelsea có tối đa 2 bàn thắng.

ĐẶC BIỆT
Tối thiểu 1 bàn hiệp 1: 19/20 trận gần nhất của Liverpool có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp 1. 18/20 trận sân nhà gần nhất của họ có kịch bản tương tự. Liverpool là vua ghi bàn 45 phút đầu mùa này và tối nay khó có ngoại lệ. Tuy nhiên, NHM nên đợi sau 15 phút mới  đặt niềm tin.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.