5 cầu thủ quyết định sự sống của CLB ở Premier League

Premier League đang đi đến giai đoạn cuối cùng, bên cạnh cuộc đua đến ngôi vô địch, cuộc chiến giành “sự sống” của các CLB ở nhóm cuối bảng cũng diễn ra rất hấp dẫn và khốc liệt.

Không giống các mùa giải trước, các CLB đang sa sút ở thời điểm này đều có những ngôi sao của riêng họ để kì vọng. Và trong nhóm cuối bảng, nổi lên 5 cầu thủ có thể có tiếng nói quyết định cho CLB của họ trong việc trụ lại Premier League.

Fabian Delph, Aston Villa

Christian Benteke gần như một mình đưa Villa bay cao ở mùa giải trước. Tuy nhiên, khi tiền đạo này vắng mặt vì chấn thương, HLV Paul Lambert cần tìm kiếm một nguồn cảm hứng khác, và đó chỉ có thể là Fabian Delph.
 

Trong chuỗi 4 thất bại liên tiếp Villa đang phải chịu, Delph chưa bao giờ ngừng chiến đấu. Tinh thần và thái độ thi đấu của tiền vệ 24 tuổi này có thể thúc đẩy các đồng đội khi Villa đang dần bị dồn vào chân tường. 

Wilfried Bony, Swansea City

Bony gia nhập Swansea với khoản phí kỷ lục của CLB, 12 triệu bảng. Đến thời điểm này, có thể khẳng định Bony đã phần nào chứng minh được giá trị của anh với 20 bàn trên mọi đấu trường. Trong bối cảnh chân sút hàng đầu của Swansea ở mùa trước, Michu liên tục dính chấn thương, Bony chính là vũ khí mạnh nhất mà đội chủ sân Liberty trong nỗ lực chạy trốn “tử thần”.

 

Robert Snodgrass, Norwich City

Dáng người lù dù cùng khuôn mặt khắc khổ không thể che đậy các phẩm chất kỹ thuật của Snodgrass. Nếu có ai có thể giúp Norwich thoát hiểm ở thời điểm này, thì đó chỉ có thể là tiền vệ người Scotland.

Snodgrass chính là vua phá lưới của Norwich ở mùa này, với 5 bàn thắng, trong đó có các bàn thắng quyết định chiến thắng trước Sunderland, Tottenham và West Ham. Với lịch thi đấu rất nặng của Norwich (lần lượt gặp Liverpool, Chelsea, Man Utd và Arsenal), Snodgrass sẽ là niềm hy vọng lớn nhất của họ.


Morgan Amalfitano, West Bromwich Albion

Amalfitano đã đôi lần gây ấn tượng mạnh ở mùa giải này với các bàn thắng đẹp mắt, pha solo ở Old Trafford giúp West Brom đánh bại Man Utd và cú lốp bóng vào lưới Cardiff hồi tháng trước. Tuy vậy, khả năng đáng kể nhất của Amalfitano là rê bóng và kiến tạo. Sự tự tin và sức sáng tạo của tiền vệ người Pháp có thể truyền cảm hứng cho West Brom vào lúc khó khăn này.

Connor Wickham, Sunderland

Rất nhiều đã cười nhạo Gus Poyet khi gọi Wickham trở lại từ Leeds United vào giữa mùa giải này. Tiền đạo trẻ người Anh gia nhập Sunderland năm 2011 với mức giá rất đắt (8 triệu bảng) cho một cầu thủ chưa đầy 18 tuổi nhưng không thể chứng minh được tài năng. 

 

Mặc dù vậy, dưới sự chỉ bảo của Poyet, Wickham đang lột xác. Cú đúp vào lưới Man City đã là bàn thứ 4 của anh kể từ khi trở về sân Ánh sáng. Nếu giữ được phong độ này, Wickham đủ sức cứu vớt “Mèo đen” khi anh có những đồng đội làm bóng khá tốt như Adam Johnson và Emanuele Giaccherini.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.