Arsenal đã chọn được thủ quân mới

Theo nguồn tin rò rỉ từ Emirates, HLV Arsene Wenger đã quyết định người kế nhiệm tấm băng thủ quân Arsenal từ tay Thomas Vermaelen.

Trên danh nghĩa, Thomas Vermaelen vẫn đang là thủ quân của Arsenal. Tuy vậy, ở mùa giải năm nay, do sa sút phong độ, trung vệ người Bỉ gần như không có cơ hội đá chính. Đó là điều bất bình thường đã từng bị nhiều huyền thoại Arsenal chỉ trích. Chẳng nói đâu xa, Tony Adam đã từng nên tiếng khuyên HLV Wenger truất băng thủ quân của Vermaelen để trao cho 1 cầu thủ có cơ hội ra sân thường xuyên hơn.
Theo báo giới Anh, HLV Arsene Wenger đã tính tới khả năng đó và sẽ đưa ra sự thay đổi bắt đầu từ mùa giải tới (2014-15). Đây là nhiệm vụ cấp thiết của Arsenal bởi Thomas Vermaelen có khả năng sẽ rời Emirates ngay sau mùa giải này.
Trước đây, HLV Wenger đã từng nhiều lần đánh tiếng sẽ trao tấm băng đội trưởng Arsenal cho Jack Wilshere. Tuy nhiên, do Wilshere thiếu tầm ảnh hưởng trong đội bóng, Giáo sư đã phải thay đổi quyết định. Theo nguồn tin rò rỉ từ Emirates, tấm băng thủ quân của Arsenal ở mùa giải tới sẽ được chiến lược gia người Pháp trao cho trung vệ Per Mertesacker.
Khác với 2 mùa giải đầu tiên, Mertesacker đang ngày càng thi đấu ấn tượng trong màu áo Arsenal. Trung vệ người Đức luôn là sự lựa chọn số 1 của HLV Wenger cùng Koscielny ở trung tâm hàng thủ The Gunners. Bên cạnh đó, Mertesacker còn thể hiện được phẩm chất thủ lĩnh khi tham gia vào nhiều điểm nóng. Hẳn nhiều người còn nhớ cảnh Mertesacker đã mắng xối xả Ozil khi tiền vệ này thờ ơ với CĐV nhà sau trận thua Man City 3-6.
Trên thực tế, Mertesacker luôn được HLV Wenger trao tấm băng đội trưởng ở mùa giải này khi Vermaelen (đội trưởng) và Arteta (đội phó) không ra sân. Trung vệ người Đức cũng nhiều lần đăng đàn kêu gọi tinh thần thi đấu của Pháo thủ trong những thời điểm khó khăn nhất. Đó chính là phẩm chất cần có của 1 thủ lĩnh mà HLV Wenger đang tìm kiếm.
Mertesacker mới kí bản HĐ mới với Arsenal hồi tháng 3. Có khả năng trung vệ 29 tuổi này sẽ gắn bó với Pháo thủ tới khi giã từ sự nghiệp. Tính đến nay, ngôi sao người Đức đã có 117 lần ra sân trong màu áo The Gunners.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.