Các cầu thủ V.Ninh Bình đối mặt mức án 2 đến 10 năm tù

Tham gia dàn xếp bán độ cùng với việc tham gia cá độ, các cầu thủ V.Ninh Bình sẽ phải nhận những án phạt rất nặng.

Vụ các cầu thủ V.Ninh Bình bán độ 800 triệu đồng đang dần được cơ quan điều tra đưa ra ánh sáng.

Tính đến thời điểm hiện tại, 11 cầu thủ tham gia cuộc bán độ đều đã thừa nhận và nộp lại toàn bộ số tiền thu được. Quá trình vụ bán độ và cá độ này cũng đã được các cầu thủ Ninh Bình khai khá chi tiết, từ người đứng ra đặt độ, số tiền đặt và nhận được.

Như vậy, các cầu thủ V.Ninh Bình có nguy cơ rất lớn sẽ quy về tội Đánh bạc trái phép được quy định tại Điều 248 Bộ luật Hình sự, trong khi đó, tội Tổ chức đánh bạc trái phép được quy định ở Điều 249.

Các cầu thủ V.Ninh Bình đang đối mặt với án phạt rất nặng

Điều 248 quy định:

1. Người nào đánh bạc trái phép dưới bất kỳ hình thức nào được thua bằng tiền hay hiện vật có giá trị từ hai triệu đến dưới 50 triệu đồng hoặc dưới hai triệu nhưng đã bị kết án về tội này hoặc tội quy định tại Điều 249 của Bộ luật này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ 5 triệu đến 50 triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù từ hai năm đến 7 năm: có tính chất chuyên nghiệp; tiền hoặc hiện vật dùng đánh bạc có giá trị từ 50 triệu đồng trở lên; tái phạm nguy hiểm.

3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ ba triệu đồng đến 30 triệu đồng.

Điều 249 quy định:

1. Người nào tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc trái phép với quy mô lớn hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi quy định tại điều này và điều 248 của Bộ luật này hoặc đã bị kết án về một trong các tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm thì bị phạt tiền từ 10 đến 300 triệu đồng hoặc phạt tù từ một năm đến 5 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến 10 năm: có tính chất chuyên nghiệp; thu lợi bất chính lớn, rất lớn hoặc đặc biệt lớn; tái phạm nguy hiểm.

3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 5 triệu đến 100 triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

Như vậy, căn cứ theo điều 248 cùng số tiền mà các cầu thủ V.Ninh Bình đã giao nộp lại, họ sẽ phải đối mặt với án tù từ 2 năm đến 7 năm. Việc phạm tội có tổ chức, đường dây thu lợi bất chính số tiền lớn có thể khiến các đồng đội của Văn Quyến đối mặt với án 3 đến 10 năm tù theo điều 249 Bộ luật Hình sự.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.