Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng: Ai có thể cạnh tranh được với Suarez

Với phong độ xuất sắc ở mùa giải năm nay, sẽ rất khó cho bất kì cầu thủ nào nếu muốn cạnh tranh danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải cùng Suarez. Ghi bàn hay, kiến tạo giỏi, Suarez thực sự là con át chủ bài của Liverpool mùa giải năm nay.

Cho dù Liverpool có vô địch hay không thì Suarez vẫn là ứng cử viên số một cho danh hiệu cá nhân “Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải 2013-2014”. 29 bàn thắng sau 34 vòng đấu, đặc biệt Suarez không có bất kì bàn thắng nào từ chấm Penalty đã khiến cho những người khó tính nhất khó mà phủ nhận được sự xuất sắc của Suarez. Suarez không chỉ xuất sắc ở khâu ghi bàn, ở mục kiến tạo, anh cũng không hề kém cạnh các chân chuyền hàng đầu như Rooney, Oezil với 12 đường kiến tạo cho đồng đội thành bàn. Người ta thường chú ý đến những tiêu chí về khả năng làm bàn và kiến tạo cho những danh hiệu cá nhân, do đó Suarez hoàn toàn vượt trội các đối thủ còn lại như Eden Hazard hay Yaya Toure ở khía cạnh này.

Luis Suarez.

Về khía cạnh thành tích tập thể, chưa nói đến chuyện vô địch, Liverpool gần như đã chắc chắn một suất tham dự cúp C1 mùa sau đã là một thành công lớn đối với The Kop. Sau bao nhiêu năm vắng bóng thì giờ đây, Liverpool đã có thể đường đường chính chính trở lại sân chơi châu lục với một hình ảnh trẻ trung và đầy sức sống. Suarez chính là nhựa sống tràn trề nhất cho Liverpool mùa giải năm nay. Tốc độ, sự tinh quái cùng khả năng hoạt động rộng đã biến Suarez thành một “quỷ dữ” thực thụ với mọi đội bóng. Suarez chính là lời giải cho nhiều chiến thắng của Liverpool mùa giải năm nay. 

Trong 29 bàn thắng đó, chỉ có duy nhất bàn thắng vào lưới MU là Suarez trong các cuộc đối đầu với nhóm “tứ đại gia” Man City, MU, Chelsea, Arsenal. Vậy Suarez ở đâu trong những trận cầu như vậy, hay Suarez chỉ là cầu thủ của những trận đấu nhỏ? Về mặt thống kê rõ ràng là vậy, Suarez luôn có một vai trò quan trọng trong những trận đấu đó. Hãy nhìn xem Suarez đã thi đấu như thế nào trong trận gặp MC gần đây, 1 đường kiến tạo đã xé toang hàng phòng ngự MC cho Sterling gi bàn mở điểm là minh chứng rõ nhất trong những trận cầu như vậy. Suarez thường thi đấu khá lùi như một tiền vệ công thực thụ, điều này giúp anh tăng phát huy tối đa khả năng kiến tạo cũng như thu hút và làm nhiễu đội hình đối phương mình. Cũng trong trận tiếp MC, Demichelis thường xuyên phải dâng cao theo sát Suarez và để hở những khoảng trống lộ liễu đằng sau khiến cho hàng thủ MC nhiều phen chao đảo. Do vậy, xét về tầm ảnh hưởng lên lối chơi, Suarez cũng cho thấy mình xứng đáng như thế nào.

Kĩ thuật cũng là yếu tố hàng đầu người ta tôn vinh cho những danh hiệu cá nhân, Suarez cũng hội tụ đủ những yếu tố đó. Ở khía cạnh này chỉ có mỗi Eden Hazard có thể cạnh tranh sòng phẳng, nhưng khi nhìn lại những bàn thắng siêu phẩm của Suarez, người ta sẽ lại đặt Hazard sang một bên. Đặc biệt là cú vuốt bóng từ cự li 40m vào lưới Norwich City vòng 14, sẽ rất cảm xúc khi xem bàn thắng này của Suarez.

Suarez lắm tài nhưng cũng lắm tật không kém, nói về điều này, rõ ràng Suarez đã cải thiện hình ảnh rất nhiều ở mùa giải năm nay. Đặc biệt là không có những Scandal kiểu như phân biệt chủng tộc với Evra hay cắn Ivanovic. Do vậy chẳng có trở ngại gì cho Suarez lần đầu tiên nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa giải này.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.