Gerrard và Toure: Người định đoạt 'ngai vàng' Premier League?

Ngôi vương Premier League năm nay chỉ còn vài vòng đấu, và cuộc chiến giữa Liverpool và Man City vào hôm Chủ nhật sẽ phần nào định đoạt điều đó.

Yaya Toure đang là linh hồn của Man City, anh được xem là ứng cử viên cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải ngay từ những ngày đầu tiên. Phong độ ổn định cùng khả năng ghi bàn xuất sắc đã giúp cầu thủ Bờ Biển Ngà sớm được đóng khung 1 vị trí trong giải thưởng cuối năm của PFA.


Đối với Steven Gerrard, càng cuối mùa anh càng chơi xuất sắc. Dù bị tuổi tác ảnh hưởng nhiều nhưng những đóng góp của anh là rất quan trọng cho vị trí hiện tại của Liverpool.

Có một điều khá trái ngược giữa Steven Gerrard và Yaya Tour, những tiền vệ người Anh luôn thừa mạnh mẽ nhưng lại thiếu sự uyển chuyển cần thiết của một cầu thủ tổ chức tấn công. Đó là lý do vì sao khi còn dẫn dắt Liverpool, HLV Benitez tìm mọi cách để đưa Xabi Alonso trong đội hình.

Tiền vệ người Bờ Biển Ngà thì ngược lại, anh có kỹ thuật cá nhân điêu luyện nhưng anh lại gặp vấn đề ở cảm giác không gian. Không ít lần trong mùa giải này, đội phó của Man City được ưu ái chơi ở vị trí tiền vệ tấn công, nhưng đa phần anh đều mang tới sự thất vọng. Anh thực sự nguy hiểm khi có bóng ở sát vòng tròn giữa sân, nhưng khi nhô cao hơn, anh không mạnh ở việc đánh hơi khoảng trống cũng như hỗ trợ trực diện các tiền đạo.

Không thể phủ nhận Gerrard và  Toure đang là hai tiền vệ bậc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Chỉ khác một điều, đội trưởng Liverpool đang cố cháy hết những năng lực còn lại của mình, trong khi "linh hồn" của Man City đang trong giai đợn rực rỡ nhất sự nghiệp. Ngôi vương của Premier League năm nay sẽ phần nào được định đoạt trong cuộc quyết đấu giữa hai đội, mà xét về mặt chi tiết thì đó là cuộc đấu giữa Steven Gerrard và Yaya Toure.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.