Góc M.U: Những nấc thang niềm tin cho tương lai!

Đã lâu lắm rồi người hâm mộ M.U mới được trải qua một tuần hạnh phúc đến như vậy! Cuối tuần trước M.U đã thắng Aston Villa với tỷ số 4 – 1, hồi giữa tuần M.U đã có một trận hòa 1 – 1 đáng khen trước các nhà đương kim vô địch Champions League là Bayern. Và mới đây, M.U đã có thêm một trận đấu ấn tượng khi hạ gục Newcastle đến 4 bàn không gỡ ngay trên sân khách. Từng trận đấu ấn tượng như thế giống như là những “nấc thang niềm tin” về một tương lai tươi sáng hơn của M.U dưới thời David Moyes trong tương lai!

Nếu nhìn vào chuỗi thành tích 3 trận bất bại gần đây của M.U (2 thắng, 1 hòa) thì ắt hẳn nhiều người cho rằng đó chẳng là ấn tượng gì hết vì M.U trong quá khứ từng có nhiều mạch trận bất bại hơn con số ấy rất nhiều (đôi lúc là mạch trận toàn thắng nữa kìa). Thế nhưng, chúng ta cần có một cái nhìn khách quan rằng để có được 3 trận đấu thành công trong một giai đoạn mà niềm tin dành cho Moyes xuống khá thấp, lực lượng M.U bị sứt mẻ và đội bóng phải chịu sự “chi phối” từ một đối thủ lớn là Bayern thì chuỗi kết quả ấy thật sự là khá ấn tượng và đáng khích lệ.

M.U đã có những kết quả khá ấn tượng trong một tuần qua, chỉ một tuần thôi cũng đã đủ đem lại cho bầu không khí ở Old Trafford rộn rã lại những tiếng cười và niềm vui. Niềm tin mà người hâm mộ dành cho M.U, cho Moyes đã được nâng lên qua từng trận đấu. Thế nhưng, điều mà người hâm mộ M.U vui mừng nhất chính là màn trình diễn khá ấn tượng của David Moyes trong một tuần qua. Có thể nói, người hâm mộ đã dễ dàng nhận thấy những sự thay đổi rõ nét (theo hướng tích cực) trong cách dùng người và chiến thuật của Moyes trong những trận đấu gần đây.
M.U đã có thêm một trận đấu ấn tượng khi hạ gục Newcastle đến 4 bàn không gỡ ngay trên sân khách.
Trong phần lớn ở mùa giải năm nay, Moyes luôn được mọi người nhắc đến như một kẻ bất tài, một kẻ chuyên phá những kỷ lục buồn cho Quỷ đỏ thành Manchester. Người ta cho rằng Moyes không đủ trình độ để dẫn dắt M.U, người ta cho rằng Moyes thiếu cái uy và cá tính của một HLV dẫn dắt một đội bóng tên tuổi như M.U. Và người ta có lý để đưa ra những nhận xét như thế về Moyes khi họ chứng kiến những màn trình diễn nghèo nàn của M.U dưới thời Moyes. Cứ ngỡ Moyes sẽ gục ngã, M.U sẽ kết thúc sớm mùa giải năm nay sau những trận thua bẽ bàng trước Olympiacos, Liverpool hay Man City, thì M.U bất ngờ gượng dậy bởi sự “cầu thị đáng mừng” của Moyes, cũng như nhờ vào sự trở lại của “tinh thần chiến đấu rực lửa” của một Quỷ đỏ ngày nào.

Về mặt con người, dẫu vẫn thường xuyên thay đổi đội hình xuất phát, thế nhưng những sự lựa chọn nhân sự của Moyes trong từng trận đấu cụ thể đã có sự chuẩn xác và phát huy hiệu quả cao hơn. Có thể nói, việc sử dụng Kagawa một cách thường xuyên hơn và cố gắng phát huy hết khả năng của Kagawa là một trong những việc làm cho thấy Moyes đã biết thừa nhận những sai lầm và ông muốn sửa lại những sai lầm ấy trước khi quá muộn. Ngoài ra, những sự thay đổi người của David Moyes trong những trận đấu gần đây là khá hợp lý và kịp thời, nó đã tốt hơn rất nhiều so với hình ảnh thụ động, chậm trễ của Moyes trước kia.

Về mặt lối chơi, M.U đã cho thấy một bộ mặt tươi mới hơn trong những trận đấu gần đây. Moyes đang dần chứng tỏ rằng ông không chỉ có mỗi bài tấn công biên (tạt và chỉ tạt). Những trận đấu gần đây, đặc biệt là trận thắng Newcastle vừa qua, người hâm mộ đã được chứng kiến một M.U tấn công trung lộ nhiều hơn với những pha ban bật và chọt khe tinh tế. Chính điều đó đã giúp M.U lối chơi tấn công của M.U đa dạng và hiệu quả hơn. Sẽ có người cho rằng, nguyên nhân chính là do hàng thủ của Newcastle trong trận đấu vừa qua thi đấu khá kém cỏi, thế nhưng chúng ta cũng không thể phủ nhận M.U đã tấn công bài bản hơn ở trung lộ và đã phát huy hiệu quả nhiều hơn.
M.U đã cho thấy một bộ mặt tươi mới hơn trong những trận đấu gần đây.
Và hơn hết là người hâm mộ đã được chứng kiến hình ảnh Moyes “nhiệt” hơn trong quá trình chỉ đạo các học trò trong trận đấu. Sự truyền lửa là một việc làm rất quan trọng đối với một HLV. Có lẽ hình ảnh của Moyes xuống đi nhanh chóng trong lòng người hâm mộ M.U xuất phát từ thái độ chỉ đạo của ông nhiều hơn là việc trách trình độ về chuyên môn. Nếu cải thiện được vấn đề này cùng với những sư thay đổi và đột phát khác thì Moyes sẽ có thể lấy lại hình ảnh của mình trong một ngày không xa.

Còn quá sớm để cho rằng M.U sẽ còn thay đổi như thế nào nữa trong thời gian sắp tới dưới thời David Moyes, thế nhưng nếu M.U của Moyes tiếp tục thể hiện được như những màn trình diễn vừa qua thì người hâm mộ M.U sẵn sàng dành niềm tin vào David Moyes. Những trận đấu từ đây đến cuối mùa giải năm nay có lẽ sẽ không thể cứu M.U thoát khỏi một mùa giải thất bại dưới thời Moyes, thế nhưng nó có thể được xem như là những nấc thang để nâng “niềm tin” trong lòng người hâm mộ dành cho Moyes, dành cho M.U trong tương lai!

Trước mắt thầy trò David Moyes là một trận đấu vô cùng khó khăn trên đất Đức, người hâm mộ đang rất mong chờ Quỷ đỏ sẽ tiếp tục thể hiện một màn trình diễn ấn tượng nữa của M.U. Hãy thi đấu với tinh thần cao nhất như cái cách mà M.U đã làm trong 3 trận đấu gần đây, và nếu M.U có bị “Hùm xám” xứ Bavaria đá văng khỏi Champions League mùa giải này thì Quỷ đỏ cũng phải ra đi trong tư thế ngẩng cao đầu!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.