Hạ ‘Tàu ngầm vàng’, Atletico tiếp tục bay cao trên đỉnh La Liga

Bước vào vòng đấu thứ 32 tại La Liga này, Atletico Madrid vẫn đang đứng đầu bảng với 76 điểm, nhiều hơn Barca 1 điểm và hơn Real Madrid 3 điểm. Trong khi đó, họ lại được thi đấu sớm để gây áp lực lên hai kình địch xếp sau.

Tuy nhiên, đối thủ của Atletico cũng không phải dễ dàng để vượt qua, ‘Tàu ngầm Vàng’ Villarreal đang xếp thứ 7 và chỉ kém hai đội có suất dự Europa League đúng 1 điểm. Do đó, đội khách sẽ thi đấu rất quyết tâm trên sân Vicente Calderon.

Bước vào trận đấu này, chủ nhà Atletico thiếu vắng hai trụ cột quan trọng là tiền đạo Diego Costa và tiền vệ chạy cánh Arda Turan. Nhưng điều này không làm ảnh hưởng nhiều đến thầy trò HLV Simeone, vị chiến lược gia người Argentina chỉ đạo các học trò dồn lên tấn công phủ đầu đầy bất ngờ sau tiếng còi khai cuộc.
Garcia giúp Atletico thắng tối thiểu để duy trì ngôi đầu
Sau nhiều lần hãm thành nguy hiểm, Atletico có được bàn mở tỷ số từ tình huống cố định. Phút 14,Koke đá phạt góc để Raul Garcia bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Asenjo ở cự li gần.

Có được bàn thắng, các cầu thủ Atletico chủ động chơi phòng ngự phản công đúng với sở trường. Trong hiệp một, đội chủ nhà kiểm soát phần lớn thế trận thì hiệp hai Villarreal mới là đội thi đấu ép sân tìm bàn gỡ, tỉ lệ kiểm soát bóng và số pha dứt điểm là tương đương nhau. Nhưng Atletico hiệu quả hơn với số dứt điểm trúng khung thành.

Dù vậy, không có thêm bàn thắng nào được ghi và Atletico giữ lại trọn vẹn 3 điểm trên sân Vicente Calderon. Như vậy, với 3 điểm có được, thầy trò Simeone đã có 79 điểm, bỏ cách Barca 4 điểm, Real Madrid 6 điểm và gây áp lực phải thắng lên hai kình địch trong trận đấu muộn.

Đội hình ra sân:

Atletico Madrid: Courtois; Juanfran, Alderweireld, Godin, Filipe; Garcia, Suarez, Koke, Rodriguez; Diego Ribas, Villa

Villarreal: Asenjo; Gaspar, Paulista, Pantic, Jokic; Pina, Soriano; Roman, Trigueros, Cani; Perbet

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.