Hạ Wigan trong loạt luân lưu, Arsenal ghi tên vào chung kết FA Cup

Trận bán kết FA Cup giữa Wigan và Arsenal đã diễn ra đầy hấp dẫn và kịch tích. Bất phân thắng bại sau 120 phút, 2 đội phải nhờ đến loạt luân lưu 11m để xác định cái tên đi tiếp vào chung kết. Một chút may mắn cộng thêm một chút bản lĩnh đã giúp thầy trò HLV Arsene Wenger hưởng trọn niềm vui.

Bước vào trận đấu quan trọng này, Wigan tung ra sân với đội hình gần như mạnh nhất, nổi bật lên là cầu thủ chạy cánh McManaman - người từng làm khổ Man City trong trận chung kết mùa trước. Bên phía Arsenal, Ramsey đã trở lại đội hình xuất phát, Sanogo đá chính chứ không phải là Giroud - cái tên vẫn gây thất vọng trong suốt thời gian qua.


Sự xuất hiện của Sanogo như thổi luồng sinh khí mới cho Arsenal. Pháo thủ nhập cuộc khá tốt, thi đấu khá tự tin và kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Phút thứ 5, Chamberlain có đường chuyền cho Sanogo đánh đầu nhưng thủ thành Carson đã cản phá thành công.

Dù vậy, càng chơi, Arsenal càng gặp bế tắc bởi sự thận trọng của nhà ĐKVĐ. Không những thế, Wigan còn cho thấy sự nguy hiểm qua những lần phản công khiến hàng thủ Arsenal phải đặc biệt cảnh giác.

Phút 43, Arsenal có được cơ hội nguy hiểm nhất từ đầu trận, tuy vậy, Sanogo lại không thể thắng được thủ môn Wigan trong thế đối mặt.

Sau giờ nghỉ, Arsenal tiếp tục tăng cường sức ép. Nhưng khi chưa thể làm được gì, họ đã nhận bàn thua. Phút 59, Metersacker phạm lỗi với Mcmanaman trong vòng cấm. Penalty cho Wigan và Jordi Gomez đã tận dụng thành công giúp đội nhà vươn lên dẫn trước.

Không còn cách nào khác, HLV Wenger buộc phải có sự thay đổi nhân sự. Podolski rời sân nhường chỗ cho Giroud. Arsenal tấn công ào ạt trong thời gian còn lại. Đến phút 82, nỗ lực của Pháo thủ được đền đáp với pha lập công của Per Mertesacker.

Hiệp 2 có đến 5 phút bù giờ nhưng không đội nào ghi được bàn thắng. Đến 30 hiệp phụ, mọi thứ vẫn diễn ra cân bằng dù 2 đội mạnh dạn tổ chức tấn công. Cuối cùng, phần thắng thua chỉ được phân định bằng loạt luân lưu 11m. Thủ thành Fabianski trở thành người hùng của Arsenal khi cản phá thành công 2 cú sút của Caldwell và Collison giúp Pháo thủ giành chiến thắng 4-2 trên loạt luân lưu và thẳng tiến vào chung kết FA Cup.

Đội hình ra sân:

Wigan: Carson, Perch, Boyce, Ramis, Crainey, McArthur, McEachran, McManaman, Beausejour, Gomez, Fortune.

Dự bị: Al Habsi, Barnett, Caldwell, Maloney, Espinoza, Collison, Powell.

Arsenal: Fabianski, Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Monreal, Arteta, Oxlade-Chamberlain, Ramsey, Cazorla, Podolski, Sanogo

Dự bị: Szczesny, Jenkinson, Gibbs, Kallstrom, Akpom, Eisfeld, Giroud.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.